Tin trong tỉnh

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gấp rút hoàn thiện trước ngày thông xe

Các công việc thi công trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, một trong hai dự án cuối cùng của giai đoạn 1 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang trong giai đoạn cuối trước ngày thông xe vào dịp 30/4 - 1/5.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3km. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 30 km đầu tiên của tuyến đường, từ nút giao với cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu tại QL7A đến nút giao QL46B, phải hoàn thành để chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước.

Cầu cạn Thần Vũ 2 - một trong 5 cây cầu cạn vượt núi và hồ đập đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết, đến nay, giá trị sản lượng đã đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tương đương 81,2% hợp đồng. Trong đó, đoạn từ Diễn Châu đến nút giao QL46B đã đạt 92%. Công việc còn lại bao gồm việc gia cố xi măng và lát bề mặt bằng bê tông nhựa 3 lớp trên khoảng 12km. Dự kiến đến ngày 27/4, phần thảm và hệ thống hộ lan sẽ hoàn thành. Với 30km đầu tiên sắp thông xe, gói thầu lớn nhất do Công ty CP 456 thi công với 5 cầu và 5,1km đường. Hiện còn khoảng 4.000 tấn bê tông nhựa, dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 25/4.

Mặc dù các nhà thầu đã nỗ lực, nhưng vẫn còn nhiều công việc chưa hoàn thành, đặc biệt là ở hầm Thần Vũ và nút giao QL46B. Hiện tại, hầm Thần Vũ vẫn còn hơn 200m bề mặt đường chưa hoàn thiện. Để đảm bảo an toàn, các thủ tục như PCCC và phương án bảo trì đang được thực hiện trước khi tiến hành nghiệm thu.

Phía Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng đang tập trung vào việc hoàn thiện các hạng mục còn lại như đường gầng, mặt đường bê tông xi măng, hệ thống điện, hệ thống PCCC và biển báo giao thông. Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu phải hoàn thiện để đảm bảo việc thông xe vào thời điểm đã đề ra.

Với sự hỗ trợ từ các nhà thầu, kỳ vọng rằng cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ kịp hoàn thành 30 km đầu tiên trước ngày 30/4. Đồng thời, theo chỉ đạo của Bộ GTVT cũng có kế hoạch thuê thêm nhà thầu nếu cần thiết để đảm bảo tiến độ dự án.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng, đi qua Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Hà Nội với hai tỉnh này và ngược lại. Dự án được khởi từ tháng 5/2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 30/4 - 1/5/2024.

Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP