Tin trong tỉnh

Cặp vợ chồng cầm đầu nhóm bảo kê trước cổng Bệnh viện Nghệ An

Công an TP Vinh vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàn (trú tại xóm 13, xã Nghi Phú) và đồng bọn trong băng nhóm bảo kê, thu phí hoạt động các hàng quán trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Thời gian gần đây, nhiều quầy hàng, quán nước, quán ăn trước khu vực Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An thường xuyên bị các đối tượng xăm trổ trong nhóm của Hoàn quậy phá, đòi thu tiền phí bảo kê.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Một số người phản ứng lại đã bị Hoàn và đồng bọn dùng dao phóng lợn, tuýp sắt, đánh đập gây náo loạn cả khu vực ngoài bệnh viện.

Hoạt động của nhóm đối tượng trên đã gây nhiều bức xúc và hoang mang cho người dân. Ngay khi nắm bắt được thông tin, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Công an thành phố Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh, tập trung lực lượng làm rõ sự việc, quyết xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Ngày 16/12, sau khi thu thập đầy đủ các bằng chứng liên quan, Công an TP Vinh đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, trú tại xóm 13, xã Nghi Phú), kẻ cầm đầu băng nhóm bảo kê nói trên cùng với các đối tượng khác là Trương Thị Mỹ Nhung (SN 1986, là vợ của Hoàn), Nguyễn Thế Anh (SN 1983, trú tại xóm 22 xã Nghi Phú) Nguyễn Hồng Thái (SN 1989)và Nguyễn Văn Sinh (SN 1993, hiện đang bỏ trốn) cùng trú tại xóm 13, xã Nghi Phú về hành vi gây rối trật tự công cộng và cưỡng đoạt tài sản.

Tang vật thu giữ.

Đồng thời thu giữ số tiền 18 triệu đồng các đối tượng thu của 36 quầy hàng trước cửa Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Nhiều đối tượng trong băng nhóm này đã từng có các tiền án về tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Đặc biệt đối tượng cầm đầu Nguyễn Văn Hoàn cũng vừa mới mãn hạn tù được vài tháng với tội danh tương tự.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP