Thế giới

Cháy lớn ở nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf tại Đài Loan, nhiều thương vong và mất tích

Ít nhất 1 người chết và 10 người mất tích sau vụ cháy và nổ tại một nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf ở phía Nam đảo Đài Loan (Trung Quốc) vào hôm thứ Sáu (22/9).

Sở cứu hỏa Đài Loan (UDN) cho biết ngọn lửa bùng phát tại một nhà máy trong khu công nghiệp ở huyện Bình Đông. Họ cho biết thêm, lính cứu hỏa là người được xác nhận đã tử vong, cũng như 3 trong số 10 người mất tích. Ngoài ra còn có gần 100 người bị thương và được đưa đến bệnh viện.

Hiện trường vụ cháy nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf ở Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 22 tháng 9 năm 2023. Ảnh: CTI

Ngọn lửa bắt đầu vào khoảng 5h30 chiều thứ Sáu bên trong một nhà máy ở Công viên Khoa học Bình Đông, với 34 xe cứu hỏa và xe cứu thương từ khắp khu vực đã lập tức đến hiện trường.

Theo UDN, khi lực lượng cứu hỏa tiến vào nhà kho ở tầng hai, nơi được cho là bùng phát đám cháy, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển tòa nhà .

Vụ nổ khiến một phần nhà máy sập, làm ít nhất 4 lính cứu hỏa và 3 nhân viên bị mắc kẹt. Một lính cứu hỏa bị ngừng tim và sau đó được cho là đã qua đời ở bệnh viện.

Một nạn nhân trong vụ hỏa hoạn được đưa đi cấp cứu. Ảnh: CTI

Theo các phương tiện truyền thông, vụ nổ có thể nghe thấy và cảm nhận được từ rất xa. Chính quyền địa phương yêu cầu người dân gần đó đóng cửa sổ và đeo khẩu trang nếu cột khói đen từ đám cháy tiến đến nhà họ.

Nhà máy được vận hành bởi công ty Launch Technologies, nhà sản xuất và phân phối bóng golf. Các nhà chức trách huyện Bình Đông đã bắt đầu triển khai quy trình ứng phó khẩn cấp, cảnh báo các bệnh viện sẵn sàng đón số lượng lớn bệnh nhân, đồng thời điều tra để xác định nguyên nhân vụ nổ.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP