Tin trong tỉnh

Chi hơn 2 tỷ đồng xử lý 'điểm đen' tai nạn trên Quốc lộ 1A chạy qua nhiều trường học

Điểm đen an toàn giao thông tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xử lý với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng.

Trước đó, đầu tháng 6/2019, báo Tiền Phong có loạt bài “Điểm đen chết người trên quốc lộ 1A chạy qua ba trường học”, “Điểm đen chết người chạy qua 3 trường học giải quyết thế nào?”, “Ám ảnh” phản ánh về tình trạng, trong khoảng 100m, có ba cổng trường tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, (Nghệ An) hướng ra quốc lộ 1A.

Sau mỗi giờ tan trường, hàng ngàn học sinh ùa ra cổng, đứng chật kín bên lề quốc lộ 1A chờ sang đường về nhà. Trong khi đó, trên quốc lộ, xe tải, xe khách và các phương tiện khác lưu thông liên tục. Điểm mở giữa giải phân cách chỉ rộng khoảng 1,5m.

Bố trí hộ lan tôn sóng phân cách đường chính với đường bên. Tháo dỡ, di dời và bổ sung biển báo cho phù hợp với thực tế tổ chức giao thông mới. Sơn lại vạch sơn bị mờ, gờ giảm tốc bằng sơn dẻo nhiệt phản quang theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ và tiêu chuẩn TCVN 9791:2011. Bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thi công theo quy định hiện hành. Tổng mức đầu tư 2.155.388.000 đồng từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ trung ương. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành khoảng 97%, dự kiến đến hết tháng 9/2020 sẽ hoàn thành nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Ngày 20/6/2019, Cục Quản lý Đường bộ II phối hợp với Ban ATGT tỉnh Nghệ An, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, UBND huyện Diễn Châu và một số đơn vị liên quan đã đến xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu kiểm tra, lập phương án xử lý. Đến ngày 10/2/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã có Quyết định phê duyệt báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật xây dựng công trình: Xử lý điểm tiềm ẩn TNGT Km419+800 - Km420+600/QL.1, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, Cục Quản lý Đường bộ II được giao làm chủ đầu tư, mục tiêu nâng cao an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn xảy ra tại điểm tiềm ẩn. Phương án sửa chữa: Lề đường bên phải tuyến, phạm vi giữa 2 đường ngang Km420+92,5(P) và Km420+383(P), bố trí đường bên rộng bề mặt 3,5m; Kết cấu từ dưới lên: lớp móng dưới, đá dăm tiêu chuẩn dài 18cm, lớp móng trên tiêu chuẩn đá dăm dày 15cm, láng nhựa nóng 3 lớp, tiêu chuẩn nhựa 4,5kg/m2, Lề gia cố bằng bê tông xi măng M200 dày 18cm.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP