Tin trong tỉnh

Chiều nay, Nghệ An đã đón 217 công dân trở về từ các tỉnh phía Nam

Chiều nay (3/8), chuyến bay đầu tiên đón 217 công dân là người Nghệ An đang làm việc, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về đã đáp xuống Sân bay Vinh. Đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trực tiếp có mặt tại sân bay Vinh để kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp đón công dân trở về.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp có mặt tại Sân bay Vinh để kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp đón công dân trở về quê hương

Việc tỉnh Nghệ An tổ chức chuyến bay đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở về là việc làm hết sức nhân văn, nhất là đối với các trường hợp công dân đang có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch có nhu cầu về quê. Đồng thời, việc đón công dân trở về cũng là nhằm chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành phía Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Việt Nam Airlines đã chở 217 công dân trở về quê nhà

Chuyến bay đầu tiên đón công dân do Hãng hàng không Việt Nam Airlines thực hiện cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất trở về sân bay Vinh vào chiều nay đã chở 217 công dân về đợt 1 là những đối tượng thuộc nhóm ưu tiên gồm: Phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ; trẻ em, người già, người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày... Những công dân này khi về đến Nghệ An sẽ được đưa đi cách ly tại Khách sạn Amy (Thị xã Cửa Lò). Những công dân này sẽ được miễn phí vé máy bay, chi phí ăn, ở, xét nghiệm…

Công dân sau khi xuống máy bay sẽ được phun khử khuẩn

Ngay khi máy bay hạ cánh, các nhân viên y tế, lực lượng của Sân bay Vinh đã tiến hành căng dây để chỉ dẫn hướng đi cho hành khách, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu vực hành khách xuống máy bay. Toàn bộ hành lý của hành khách cũng được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

Sau khi hoàn thành chuyến bay thứ nhất, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay ưu tiên và chuyến bay thương mại để đưa các công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về. Đối với những công dân trở về tự phát bằng phương tiện xe gắn máy, UBND tỉnh giao các ngành: Giao thông vận tải, Y tế và UBND huyện Hưng Nguyên tiếp tục hỗ trợ người dân.

Sau khi xuống máy bay, các công dân được đưa đến khu vực cách ly tập trung tại Khách sạn Amy (Thị xã Cửa Lò )

Dự kiến, ngày mai 4/8, chuyến bay thứ hai sẽ có 230 công dân huyện Nghi Lộc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương, toàn bộ chi phí do doanh nghiệp tài trợ. Và ngày 5/8, tỉnh sẽ tiếp tục đón 230 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về. Các công dân trở về đều sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại Thị xã Cửa Lò.

* Toàn bộ công dân người Nghệ An từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khi trở về phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ngay sau khi công dân về địa điểm cách ly tập trung, các cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần trong quá trình cách ly.

Công dân sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 4.

* Theo thống kê, tính đến ngày 31/7/2021 có 18.560 người đăng ký được về quê thông qua website dangkyveque.nghean.gov.vn do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý; trong đó, công dân đang ở thành phố Hồ Chí Minh 7.871 người; Bình Dương 6.982 người; Đồng Nai 2.058 người; tỉnh khác 1.649 người.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP