Nhân ái

Chồng qua đời vì tai nạn, vợ gánh gồng nuôi ba con

Chồng mất khi làm việc tại xưởng xay đá, chị Lương một mình chăm sóc 3 con với số tiền nợ không thể trả.

Những ngày qua, người dân xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) bàng hoàng, thương xót gia đình chị Lữ Thị Lương khi chồng chị vừa qua đời do tai nạn lao động.

Bất hạnh đè lên mái ấm nhỏ

Căn nhà cấp 4 xây dang dở ở bản Mưn, xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu chìm trong im lặng và tang thương. Chị Lữ Thị Lương (39 tuổi), ôm đứa con 7 tháng tuổi trong lòng, ánh mắt u sầu nhìn về di ảnh người chồng xấu số.

Ngày 18/3, trong lúc làm thuê tại xưởng xay đá xây dựng ở tỉnh Thanh Hóa, chồng chị - anh Lý Văn Ngọ (47 tuổi) không may bị cuốn vào máy xay đá. Sự việc diễn ra bất ngờ khiến anh Ngọ tử vong tại chỗ. Biết tin, chị Lương chân tay bủn rủn rồi ngã quỵ.

Chị Lữ Thị Lương và 3 đứa con thơ.

Anh Ngọ sinh ra trong gia đình nghèo ở tỉnh Thái Nguyên. Năm 2010, anh theo công ty đến huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) làm việc rồi quen biết chị. Thấy anh hiền lành, lại chăm chỉ nên sau thời gian tìm hiểu, hai người nên duyên vợ chồng, cùng nhau vun đắp tổ ấm.

Cuộc sống của anh chị không mấy dễ dàng. Hai con đầu lòng chào đời mang theo những dị khuyết bẩm sinh không thể chữa trị khiến gia đình vốn khó khăn càng thêm đau buồn.

Con trai đầu của anh chị là Lý Đức Nguyên, năm nay 13 tuổi, bị teo cơ chân và tay. Bé thứ hai là Lý Đức Nhân, 10 tuổi chậm phát triển. Con út là Lý Thị Tâm Linh mới 7 tháng tuổi.

Để có tiền chăm lo cho các con, anh Ngọ bươn chải làm việc khắp nơi, từ Nghệ An đến Thanh Hóa. Hai vợ chồng còn vay tiền mua bò giống để chăn nuôi nhằm cải thiện thu nhập gia đình.

Khoản nợ không thể trả

Năm 2023, được chính quyền địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng, anh chị vay thêm tiền từ người thân bạn bè và ngân hàng để xây căn nhà nhỏ, có chỗ che mưa, che nắng cho các con.

Vượt qua bao khó khăn, tưởng chừng cuộc sống dần ổn định, nhưng rồi tai họa ập đến với anh Ngọ. Mất đi trụ cột trong gia đình, gánh nặng giờ đây đè lên vai chị Lương. Chị không chỉ phải lo cho cuộc sống của 3 đứa con thơ, mà còn phải đối mặt với khoản nợ hơn 230 triệu đồng không thể trả.

Anh Lý Văn Ngọ ra đi để lại người vợ và 3 đứa con thơ dại.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lương, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Ông Lương Văn Việt - Phó Chủ tịch xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, gia đình chị Lương thuộc diện hộ nghèo. Anh Ngọ là lao động chính trong gia đình, thường xuyên đi làm xa, còn chị Lương ở nhà chăm sóc con nhỏ và làm thêm một số công việc vặt. Gia đình chủ yếu sống dựa vào số tiền làm công của anh Ngọ.

Sau khi biết tin anh Ngọ mất vì tai nạn lao động, các tổ chức cá nhân đã đứng ra kêu gọi quyên góp và xuống tận nơi để hỗ trợ cho gia đình. Hiện chính quyền xã và bà con trong bản quyên góp được số tiền trên 10 triệu đồng.

"Mong các nhà hảo tâm có thể sẻ chia, ủng hộ để gia đình chị Lương có thêm chi phí trang trải cuộc sống cũng như trả số nợ đang vay", ông Lương Văn Việt chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho gia đình chị Lữ Thị Lương xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24019

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: Ngọc Lan

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP