Nhân ái

Chồng u não, hai con chậm phát triển, nữ giáo viên chật vật lo từng bữa ăn

Chồng mổ u não lần hai, chị Anh phải dừng việc học can thiệp của hai con, dốc hết vốn liếng trong nhà để phẫu thuật cho chồng.

Đầu năm 2019, chị Nguyễn Thị Anh (31 tuổi) giáo viên mầm non ở Hà Đông (Hà Nội) kết hôn cùng anh Trần Anh Đức (33 tuổi), một phóng viên trẻ. Lễ cưới ấm cúng diễn ra tại quê nhà Nghệ An trong sự chúc phúc của họ hàng hai bên. Sau đám cưới, vợ chồng trẻ trở lại Hà Nội công tác. Hai người thuê căn phòng trọ hơn 30m2 ở Phú Lãm, Hà Đông để ở.

Cùng năm, chị Anh mang thai, sinh con trai đầu lòng trong niềm hạnh phúc của cả gia đình. Phòng trọ nhỏ từ ngày có thêm tiếng cười của trẻ nhỏ càng thêm đầm ấm. Vợ con luôn là động lực để anh Đức phấn đấu trong sự nghiệp.

Anh Đức bị u não, phải mổ lần hai.

Năm 2020 anh Đức thường xuyên đau đầu, đi khám phát hiện u não phải mổ. Tháng 8 năm đó, cuộc phẫu thuật thành công.

Cuộc sống của gia đình nhỏ của anh cũng dần ổn định. Khi bé đầu tròn 2 tuổi, chị Anh mang thai bé thứ 2, sinh một bé trai. Tuy nhiên, cặp vợ chồng bắt đầu lo lắng khi con trai gần 3 tuổi vẫn chưa biết nói, đi khám phát hiện con chậm phát triển, có dấu hiệu tự kỷ.

Vợ chồng chị dồn hết kinh tế lo cho con đi học can thiệp, nhưng đến nay khi bước sang tuổi thứ 5 con vẫn chưa nói được. Trong khi đó, bé thứ hai mới 2 tuổi đã bị tăng động, giảm chú ý và cũng chậm nói. “Nhiều lúc tôi cảm thấy cuộc sống này chẳng còn ý nghĩa gì nữa”, chị Anh khóc nói.

Để giúp con sớm hoà nhập với các bạn, mỗi tháng gia đình phải chi 16 triệu tiền học can thiệp. Dù vất vả, vợ chồng chị cũng cố gắng sáng đi làm, tối làm thuê kiếm tiền trang trải.

Chật vật mãi mới lo đủ tiền học cho con hàng tháng thì đầu năm 2024 căn bệnh u não của anh Đức lần nữa tái phát phải nhập viện. Bác sĩ chỉ định mổ lần hai. Lần nay sức khỏe anh Đức chuyển xấu nhanh, buộc phải nghỉ việc, cả gia đình trông chờ vào khoản lương 6 triệu đồng/tháng làm giáo viên của chị Anh.

Chồng con ốm đau cùng lúc, chị Anh buồn mà không dám khóc to. Mỗi đêm khi chồng con ngủ hết chị lén vào nhà vệ sinh khóc, vì sợ anh Đức nhìn thấy lại thêm lo.

“Từ ngày biết bản thân phải mổ lần hai, anh Đức không nói chuyện với ai, luôn nhốt mình trong phòng vì nghĩ là gánh nặng cho vợ con”, chị Anh nói và cho biết gia đình động viên rất lâu, anh mới đồng ý đi viện mổ.

Anh Đức đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Để có tiền mổ cho chồng, chị Anh ngậm ngùi cho hai con thôi học can thiệp, nhờ bà ngoại chăm sóc.

Chị vay mượn khắp nơi, anh em, họ hàng, bạn bè đều hỏi qua mới đủ tiền mổ cho chồng. Ngày lên viện, anh cầm tay chị và xin lỗi vì làm vợ vất vả. Chị khóc thương chồng mất bố mẹ từ sớm, nhà con cái lại bệnh tật, giờ chính anh cũng ngã gục vì căn bệnh u não hành hạ.

“Tôi động viên anh ấy phải cố gắng khoẻ lại để còn phụ vợ nuôi con”, nữ giáo viên kể.

Ngồi chờ chồng vài giờ trước cửa phòng mổ, người này đẩy ra, người khác đẩy vào nhưng vẫn chưa thấy chồng, chị Anh lo đến bật khóc. May mắn lần thứ hai ông trời mỉm cười với gia đình, ca phẫu thuật thành công, sức khoẻ anh Đức dần ổn định hơn. Không ai dám chắc căn bệnh có tái phát nữa không, nhưng với chị Anh, chồng khoẻ mạnh bước ra phòng mổ là niềm vui lớn nhất.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, anh Đức nhập viện lần hai trong tình trạng đau đầu, khối u sọ tái phát, được chỉ định mổ lần hai. Bệnh nhân mổ lần một cách đây hơn 3 tháng, hiện ca mổ thứ hai đã thành công, bệnh nhân đang nằm theo dõi tại khoa Thần kinh I, nếu ổn định sẽ chuyển xuống tuyến dưới điều trị tiếp trong 3, 4 ngày tới.

Lần thứ hai vết mổ dài, bệnh nhân đau nhiều, sức khoẻ yếu hơn, cần thời gian phục hồi lâu, chi phí tốn kém hơn.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho gia đình anh Trần Anh Đức xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24015

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP