Pháp luật

Cô gái trẻ bị sát hại, phân xác phi tang có phải Á khôi áo dài?

Công an đang xác minh thông tin nạn nhân vụ phân xác phi tang là Á khôi áo dài của một cuộc thi sắc đẹp. Nghi phạm trong vụ án này là Tạ Duy Khanh đã bị khởi tố về tội "Giết người"

Chiều 16-10, Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, phân xác phi tang dưới sông Hồng, xảy ra tại huyện Gia Lâm ngày 10-10 vừa qua.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, thông tin tại cuộc họp báo.


Trước khi ra tay sát hại, nghi phạm Tạ Duy Khanh và Á khôi đã cùng nhau đi ăn

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết nghi phạm trong vụ án là Tạ Duy Khanh (38 tuổi; quê ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; thường trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) đã bị khởi tố về tội Giết người; nạn nhân là chị H.Y.N. (SN 2006; trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Sau khi vụ án xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin như: nạn nhân là á khôi áo dài của một cuộc thi người đẹp; vụ án có đồng phạm; nghi phạm là người nghiện ngập, thường xuyên tổ chức "bay lắc" tại chung cư....

Trước thông tin nạn nhân là Á khôi của một cuộc thi người đẹp, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết chỉ thấy trên mạng đăng tải nhưng ngày, tháng, năm sinh bị lệch. Nạn nhân sinh năm 2006 chứ không phải 2004. "Hiện chúng tôi cũng đang xác minh xem nạn nhân có phải là á khôi áo dài hay không" - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 10-10-2023, Khanh hẹn chị N. đến nhà Khanh tại căn hộ ở khu đô thị. Khi vào trong phòng khách, Khanh và chị N. xảy ra mâu thuẫn nên Khanh đã lấy dao nhọn đâm nhiều nhát. Sau khi chị N. tử vong, Khanh đã lấy dao phân xác cô gái này thành nhiều phần rồi cho toàn bộ các phần thi thể vào bên trong thùng xốp màu trắng để phi tang.

Khanh sau đó bỏ trốn về Thái Bình.

Đến khoảng 23 giờ ngày 14-10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ Tạ Duy Khanh khi nghi phạm đang lẩn trốn tại nhà riêng ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Trong quá trình vậy bắt, Khanh đã dùng dao tự thương, các lực lượng chức năng đã đưa đối tượng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu.

Hiện, nghi phạm Tạ Duy Khanh đã tỉnh táo và khai nhận ban đầu như trên.

Công an cho biết trước khi xảy ra vụ án, nạn nhân nợ Khanh 50 triệu đồng, Khanh từng nhiều lần đòi nợ nhưng chưa được.

Tác giả: B.H.Thanh - Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP