Cuộc sống

Có nên sống với chồng như hai người lạ chung hai đứa con?

Cuộc hôn nhân của tôi hiện rơi vào bế tắc, nhưng tôi chưa có can đảm ly hôn. Tôi thực sự mệt mỏi, liệu tôi có nên kéo dài tình trạng sống với chồng như hai người lạ chung hai đứa con?

Sao cuộc hôn nhân của tôi lại ngột ngạt thế này? (Ảnh minh họa).

Tôi năm nay 30 tuổi. Lấy chồng từ năm 23 tuổi nên hiện tại tôi đã có 2 bé gái, bé lớn 6 tuổi và bé út 3 tuổi. Hiện tôi đang ở nhà nội trợ, thỉnh thoảng có kinh doanh online nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. Chồng tôi làm ở phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu. Anh đi công tác liên miên nên mọi việc trong gia đình do tôi quán xuyến. Có nhiều khi tôi cũng muốn đi làm nhưng con cái lại không có người chăm lo.

Hai năm nay mối quan hệ giữa vợ chồng tôi vô cùng tồi tệ, những cuộc cãi vã ngày càng nhiều, khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày càng lớn. Mỗi khi chồng ở nhà, tôi thường gợi chuyện để nói, nhưng chồng chỉ đáp lại những câu đại loại như: “Em biết gì mà hỏi”, “biết gì mà nói”, “nói ít thôi”,… Đã từ lâu rồi hai vợ chồng không có những cuộc nói chuyện vui vẻ.

Tôi cảm nhận được rằng chồng tôi có người phụ nữ khác, rất khó để nói ra vì sao tôi cảm nhận như vậy, nhưng tôi chắc chắn vào điều ấy. Hai năm nay chồng chưa nói với tôi được một câu nhẹ nhàng. Tôi ốm, dù anh ấy có mặt ở nhà cũng mặc kệ, để tôi tự đi mua thuốc, tự nấu cháo ăn, tự chăm con, lo công việc gia đình như lúc khỏe mạnh.

Đã có lúc vì quá mệt mỏi nên tôi hỏi anh ấy rằng: “Chúng ta có phải là vợ chồng hay không? Sao cuộc sống lại ngột ngạt thế này?” thì anh ấy gắt lên: “Cô điên à, nhàn quá nên thích sinh sự à?”.

Hai năm nay, chúng tôi sống cùng một nhà mà như 2 cái bóng, chẳng còn muốn chia sẻ gì với nhau nữa ngoài mấy câu: "Con đâu?", "con khỏe không?",...

Khi ra ngoài, chồng vẫn tỏ thái độ quan tâm, ân cần với tôi trước mặt mọi người, nhưng khi ở nhà thì lặng lẽ như những cái bóng.

Nhiều khi nghĩ chồng đã nói thẳng là hết yêu rồi thôi coi như hết duyên nợ, anh phản bội mình thì thôi buông cho nhẹ lòng, nhưng thực sự nhìn các con tôi lại không nỡ lòng nào, mà nếu ly dị anh sẽ đòi nuôi 1 đứa, tôi thì rất yêu con không thể rời xa bất kỳ đứa nào. Những không nhẽ cứ kéo dài mãi tình trạng như 2 người lạ có chung 2 đứa con như thế này?

Có ai cho tôi biết tôi phải làm gì bây giờ không?

(Hải Yến, Ninh Bình)

Anh Tuấn Anh (37 tuổi, Hà Nội) tư vấn:

Điều tôi muốn khuyên bạn ngay lúc này là hãy tìm cho mình một công việc. Bé út nhà bạn cũng đã đến tuổi đi nhà trẻ nên việc sắp xếp cho hai bé không phải là vấn đề lớn. Những người phụ nữ khác vừa đi làm vừa chăm con được thì vì sao bạn lại nói bạn không thể sắp xếp được? Bạn có nghĩ, hạnh phúc của bạn đứng bên bờ vực một phần cũng là do bạn?

Nghe bạn kể, có vẻ như chồng bạn coi thường bạn vì bạn ở nhà làm nội trợ. Anh ta không nhìn ra được sự hi sinh của bạn, và nếu bạn còn sống như bây giờ thì người khổ chỉ là bạn mà thôi.

Hãy tìm một công việc, hãy ra ngoài mở rộng những mối quan hệ. Dừng việc cả thế giới của bạn thu bé lại bằng 2 đứa con và 1 ông chồng.

Khi bạn làm đa dạng cuộc sống của chính bạn, dần dần chồng bạn sẽ nhận ra anh ta không còn là “cái rốn của vũ trụ” với bạn nữa, anh ta sẽ phải chú ý đến bạn.

Còn nếu thực sự chồng bạn đã thay lòng đổi dạ, cuộc hôn nhân của bạn là không thể cứu vãn được nữa thì việc có thể kiếm ra tiền, tự chủ về tài chính cũng giúp bạn biết được ly hôn hay không ly hôn là tốt nhất cho bạn.

Đừng đứng một chỗ và lo sợ hết điều này đến điều khác. Cuộc sống thay đổi khi chính chúng ta thay đổi. Cố gắng lên bạn nhé!

Tác giả: Ngọc Anh (ghi)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP