Thế giới

Cơn bão lịch sử ở nước Nhật khiến 88 người chết, hơn 1000 người mắc kẹt giữa biển nước

Những người bị mắc kẹt phải sống trên mái nhà trong thời gian chờ được giải cứu.

Mưa lớn kéo dài làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thảm họa ở Nhật Bản. Nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất là hòn đảo chính nằm ở phía Tây Nam nước Nhật, gồm Kyushu, Okayama và Shikoku. Theo thống kê được cập nhật, hiện có 88 người thiệt mạng, 92 người mất tích và hàng nghìn người đang mắc kẹt trong biển nước.

Theo lệnh sơ tán từ cơ quan Cứu hỏa và Phòng chống Thiên tai, khoảng 5,9 triệu người ở 19 quận và hơn 30.000 người đang ở khu vực trung tâm cần được di tản gấp. Các công ty, nhà máy đã tạm dừng tất cả các hoạt động để đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Tỉnh Okayama là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hơn 1.000 người bị mắc kẹt tạm thời trên mái các tòa nhà bị ngập sau khi 3 con đê trên sông Oda gần đó bị vỡ. Hầu hết trong số họ đã được giải cứu bằng thuyền hoặc máy bay trực thăng.

Hiện cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra mức cảnh báo cao nhất đối với các vùng bị ảnh hưởng. Chỉ 3 giờ sau trận mưa lớn, khu vực thuộc tỉnh Kochi đã có lượng mưa đo được đã lên tới 263 mm, mức cao nhất kể từ năm 1976 tới nay.

Mới đây, thủ tướng Abe đã chỉ thị thiết lập một trung tâm phản ứng khẩn cấp, ông thông báo: "Các nỗ lực cứu hộ là cuộc chạy đua với thời gian, các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm người mất tích và những người bị mắc kẹt do nước lũ".

Sự trừng phạt của mẹ thiên nhiên: Anh nắng nóng chảy nhựa đường - Nhật mưa to khiến 8 người thiệt mạng

Tác giả: Mộc Liên

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP