Nhân ái

“Con đau đớn mà không kêu lên được...”

Mắc bệnh viêm màng não hơn 1 năm nay, Phạm Anh Huy (8 tuổi) chỉ nằm bất động trên giường bệnh, chân tay co rút không thể cử động. Chứng kiến cảnh con trai bị bệnh tật hành hạ, vợ chồng anh Phạm Quang Hà (29 tuổi, trú tại thôn 12, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) không cầm nổi nước mắt.

Bé Phạm Anh Huy đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Yên Bái. Ảnh: GĐCC

Huy là con trai cả của vợ chồng anh Hà. Giữa năm 2019, con bị sốt cao, do không được phát hiện và điều trị kịp thời nên bệnh chuyển nặng, biến chứng thành viêm màng não. Cũng kể từ đó, anh Hà phải vay mượn khắp nơi để con có thể được chữa trị bệnh. Hơn một năm đi khắp các bệnh viện, đến nay, Huy mới chỉ cử động được chân, những cơn đau vẫn hành hạ con từng ngày. Hai vợ chồng đều làm nghề tự do, thu nhập không ổn định nên từ ngày Huy phát bệnh, cảnh nhà càng thêm khó. Dù vậy, cũng chỉ có một mình anh Hà cáng đáng vì vợ sinh con thứ hai. Hằng ngày, anh Hà vừa chăm Huy trong viện, vừa chăm vợ và con nhỏ ở nhà. Tiền của làm không ra, nợ nần ngày càng chồng chất, bệnh tình của con cũng chưa có nhiều tiến triển khiến anh Hà suy sụp.

Anh Hà nói trong nước mắt: “Từ ngày phát hiện bệnh, con phải nằm viện theo dõi vì hệ miễn dịch của con yếu. Con đau đớn mà không kêu lên được, liên tục phải thở oxy. Bây giờ gia đình không còn khả năng lo kinh phí để con làm phẫu thuật mổ đặt ống khí quản nhân tạo”.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình anh Phạm Quang Hà xin liên hệ trực tiếp anh Phạm Quang Hà, SĐT: 0967 922 483; hoặc chuyển khoản: 101868558244 - ngân hàng Vietinbank chi nhánh Văn Chấn, chủ tài khoản: Phạm Quang Hà.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: viêm màng não , yên bái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP