Pháp luật

Công an làm việc với cô gái bị chủ quán nướng nhục mạ

Sau khi bắt tạm giam chủ quán nướng, Công an TP Bắc Ninh triệu tập cô gái bị nhục mạ để lấy lời khai.

Trao đổi với Zing sáng 20/8, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, cho biết đơn vị đã triệu tập chị Dương Hiền - người bị chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện lăng mạ.

"Chúng tôi đã khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ quán nướng là ông Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi) để điều tra về tội Làm nhục người khác. Cô gái trong vụ việc cũng đã được triệu tập để lấy lời khai. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc", lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh nói và cho biết chưa thể cung cấp lời khai của 2 bên.

Xem video chị Hiền quỳ gối khi bị chủ quán nhắng nướng dọa nạt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh) nhận định hành vi làm nhục người khác của bị can có tình tiết tăng nặng.

Chị Hiền quỳ gối khi bị chủ quán nướng đe dọa. Ảnh cắt từ clip.

Với tội Làm nhục người khác được quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự, chủ quán nướng có thể bị phạt cảnh cáo, phạt tiền 10-30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Còn việc livestream trên Facebook, theo luật sư là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm e khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Người vi phạm có dấu hiệu sử dụng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội và có thể bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Còn luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) cho rằng khi giải quyết vụ việc, cơ quan điều tra cần làm rõ nội dung chị Hiền tố cáo đồ ăn có sán là đúng sự thật hay không.

"Nếu sự việc không có thật, cô gái bịa chuyện nhằm làm giảm uy tín của cơ sở kinh doanh này thì có thể bị xử lý về hành vi vu khống", luật sư nói.

Trích dẫn điểm e khoản 2 Điều 135 Bộ luật Hình sự về tội Vu khống, luật sư Cường cho biết hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội có thể bị phạt tù 1-3 năm.

Trường hợp chị Hiền vu khống, chủ quán nướng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi Làm nhục người khác.

Clip ghi cảnh chị Hiền quỳ gối, xin lỗi chủ quán nhắng nướng lan truyền trên mạng hôm 18/8. Vụ việc diễn ra sau khi cô này viết bài trên Facebook phản ánh đồ ăn tại quán Hiền Thiện có sán, còn nhân viên hành xử vô lễ.

Chủ quán nướng khi đó đã dọa nạt và livestream sự việc lên mạng xã hội.

Ngày 19/8, Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thiện.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP