Tin trong tỉnh

Công bố quyết định kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2023 của tỉnh Nghệ An

Chiều 26/9, Kiểm toán Nhà nước và UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2023 của tỉnh Nghệ An. Các đồng chí: Bùi Thanh An – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Mỹ Dung – Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước khu cực II công bố Quyết định kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2023 của tỉnh Nghệ An

Mục tiêu của việc kiểm toán là nhằm xác nhận tính trung thực, hợp lý của số liệu báo cáo quyết toán ngân sách địa phương; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính hiệu lực trong quản lý, điều hành ngân sách địa phương. Đồng thời chỉ ra các tồn tại hạn chế, bất cập để kiến nghị các đơn vị được kiểm toán chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành ngân sách nhà nước; kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, hoàn thiện cơ chế chính sách.

Nội dung kiểm toán gồm: Công tác dự toán, công tác điều hành ngân sách và công tác tổng hợp, lập báo cáo quyết toán ngân sách địa phương; niên độ ngân sách năm 2023 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Các đơn vị được kiểm toán gồm các Sở, ngành: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế, Cục Hải quan và Kho bạc nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính là đầu mối chủ trì cùng với các Sở, ngành liên quan phối hợp cung cấp tài liệu đầy đủ kịp thời, cử cán bộ có trách nhiệm nắm vững các nội dung giải trình cụ thể khi đoàn yêu cầu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Sở, ngành được kiểm toán, đặc biệt là bộ phân chuyên môn lắng nghe các ý kiến của đoàn kiểm toán để tham mưu cho tỉnh trong công tác điều hành ngân sách địa phương.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Mỹ Dung - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, ngay sau khi công bố Quyết định kiểm toán, các Tổ kiểm toán sẽ triển khai kiểm toán tại các đơn vị theo thời gian, kế hoạch, chương trình đã được phê duyệt. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị được kiểm toán bám sát nội dung tại quyết định kiểm toán để cung cấp thông tin, tài liệu kịp thời, chính xác. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đề nghị Đoàn kiểm toán chỉ đạo các Tổ Kiểm toán trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có vấn đề vướng mắc cần kịp thời báo cáo để được chỉ đạo thực hiện.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP