Giáo dục

Đại học Vinh lên tiếng về trường hợp nữ sinh t.ử t.ự nghi do b.ạ.o l.ự.c học đường

Trường Đại học Vinh, Nghệ An đã có thông tin trả lời báo chí liên quan đến việc một nữ sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tử tự nghi do bạo lực học đường gây xôn xao dư luận.

Ngày 17/4, Đại diện Trường Đại học Vinh (Nghệ An) đã có buổi làm việc với báo chí để đưa ra những thông tin xung quanh việc một nữ sinh Trường chuyên Đại học Vinh tử tự tại nhà riêng nghi do bạo hành ở trường học khiến dư luận xôn xao.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên (Trường Đại học Vinh) thông tin, ngày 15/4, nhà trường nhận được thông tin từ gia đình, em N.T.Y.N, học sinh lớp 10A15 hệ chất lượng cao tự tử ở nhà riêng tại phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An).

Đại diện Trường Đại học Vinh đã có buổi làm việc với báo chí


Sau khi nhận thông tin, về phía Trường ĐH Vinh đã cử đại diện cùng với Ban giám hiệu Trường THPT chuyên, các phòng ban liên quan, thầy cô giáo trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, chia sẻ, xác nhận thông tin.

Đến trưa 16/4, khi gia đình em Y.N. có thông báo về việc tổ chức lễ tang, đại diện nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cùng học sinh đã đến chia buồn với gia đình, thắp hương, viếng em Y.N. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với gia đình để tiếp tục lo hậu sự cho nữ sinh.

Theo ông Soa, trong 2 ngày qua, liên quan đến việc em Y.N. qua đời, trên mạng xã hội có lan truyền nhiều thông tin chưa được xác thực. Trong đó có 1 clip quay lại cảnh nhóm nữ sinh đánh bạn được cho là xảy ra Trường THPT chuyên ĐH Vinh. Nhà trường cũng đã mời giáo viên chủ nhiệm cùng 5 học sinh là đại diện của lớp 10A15 xem kỹ clip và xác nhận.

Ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên (áo trắng) thông tin với báo chí


Đại diện trường Đại học Vinh khẳng định: “Thứ nhất, clip không phải diễn ra trong khuôn viên trường chuyên. Thứ 2, em học sinh bị đánh không phải là em N.T.Y.N. Thứ 3, những em học sinh xuất hiện trong clip không phải là học sinh lớp 10A15 của trường THPT Chuyên Đại học Vinh”.

Về sự việc em N.T.Y.N. tự tử, theo ông Nguyễn Hồng Soa, nhà trường rất sốc và đau buồn khi có 1 học sinh của trường mất. Trước dư luận trái chiều, nhà trường vẫn phải tiếp tục xác nhận thông tin và chưa đưa ra kết luận gì.

Cũng tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng trường Chuyên Đại học Vinh, cho biết, trước đó vào khoảng giữa học kỳ 1, em Y.N. có lên gặp thầy để xin chuyển sang một lớp khác cùng khối xã hội với lý do là muốn sang lớp cô giáo này chủ nhiệm.

Tuy nhiên, đối với khối 10 năm nay, việc chuyển lớp không thể thực hiện ngay. Lý do thực hiện chương trình mới, mỗi lớp ngoài các môn bắt buộc còn có các môn lựa chọn do học sinh đăng ký và không giống nhau giữa các lớp. Bên cạnh đó, thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng quy định giải quyết các trường hợp xin chuyển lớp sau khi hoàn thành năm học để đảm bảo trong công tác kiểm tra, đánh giá, trừ trường hợp đặc biệt.

Trường Chuyên THPT Đại học Vinh, nơi nạn nhân theo học


Cô giáo Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho hay, lớp có tất cả 27 học sinh. Ở trong lớp, em Y.N. là một học sinh ngoan, chấp hành tốt các nội quy của lớp trường. Trong quá trình học tập, nữ sinh chăm chỉ, cố gắng vươn lên học tập. Kết quả học kỳ 1 em N. đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt.

Chia sẻ về thông tin em Y.N. bị cô lập, chịu bạo lực học đường dẫn đến hành động tự tử đau lòng, cô Đặng Việt Hà không khẳng định. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết, trước khi nhập học lớp 10, em Y.N. có chơi thân với một nhóm bạn. Một thời gian sau thì các bạn và Y.N. không còn chơi chung nữa.

Giáo viên chủ nhiệm chia sẻ thêm, thời gian qua, em Y.N. nghỉ học rất nhiều. Trong đó có nhiều lần mẹ nữ sinh nhắn tin xin nghỉ với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do sức khỏe, đau ốm...

Thời gian trước khi sự việc xảy ra, em Y.N. tiếp tục nghỉ học. Cô Hà đã gọi điện thoại cho phụ huynh thì biết được có một số lần em Y.N. tự lấy máy mẹ để nhắn cho cô xin nghỉ học vì không muốn đến lớp học nữa.

Hiện, Trường Đại học Vinh đã làm báo cáo gửi cơ quan công an và đơn vị quản lý nhà trường. Nhà trường cũng đang tích cực làm việc với các bên liên quan như An ninh mạng, Trường THPT Chuyên, giáo viên chủ nhiệm, học sinh lớp 10A15 và một số đơn vị liên quan để có thông tin khách quan nhất về sự việc.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP