Số hóa

Đang tăng trưởng mạnh, vì sao Huawei bất ngờ giảm tốc độ sản xuất smartphone?

Huawei được cho là đã giảm tốc độ sản xuất điện thoại Mate 60 cao cấp do công ty phải đối mặt với nhu cầu về chip AI tăng đột biến.

Theo các nguồn tin thân cận cho biết, điều này bắt nguồn từ việc Huawei chỉ có một cơ sở duy nhất xử lý việc sản xuất chip Ascend AI và Kirin. Bất chấp nhu cầu tăng vọt về smartphone hỗ trợ AI, Huawei vẫn phải đối mặt với tốc độ sản xuất chậm do khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn chip AI phổ biến như Nvidia H100 sau khi Mỹ áp đặt các hạn chế đối với xuất khẩu chip.

Tốc độ sản xuất Huawei Mate 60 series đã chậm lại.

Điều này đã thúc đẩy các công ty Trung Quốc phát triển sản phẩm thay thế nội địa như chip Ascend 910B của Huawei. Kết quả là Huawei đang nỗ lực cải thiện tỷ suất lợi nhuận bằng việc ưu tiên sản xuất chip Ascend thay vì Kirin, dẫn đến việc sản xuất mẫu Mate 60 bị chậm lại.

Quay trở lại năm 2023, Huawei đã chính thức đánh bại doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc. Theo các nhà phân tích, doanh số bán hàng Android của thiết bị Huawei, Xiaomi và Honor đã tăng trưởng 2 con số. Mặt khác, doanh số iPhone đã giảm đáng kể ở mức 2 con số. Huawei vẫn là hãng smartphone bán chạy nhất Trung Quốc trong hai tuần đầu năm 2024. Giới phân tích cũng dự đoán iPhone vẫn sẽ “mất” ngôi đầu bảng vào tay Huawei trong năm tới.

Huawei muốn tập trung vào việc sản xuất chip Ascend 910B.

Khi nói đến sản xuất chip, Huawei luôn đánh giá thấp năng lực và tham vọng của mình, điều này khiến giới phân tích khó có thể dự đoán tiến độ của công ty trong việc sản xuất chip tiên tiến. Việc ra mắt dòng Mate 60 đã chứng tỏ tiềm năng mạnh mẽ của công ty trong việc cạnh tranh với các công ty hàng đầu của Mỹ.

Tác giả: Linh Hồ

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP