Giải trí

Đến lúc nên dừng Táo quân?!

Nếu muốn tiếp tục kéo dài tuổi thọ của Táo quân thì có lẽ êkip cần phải có sự thay đổi quyết liệt, nhất là ở khâu kịch bản để phá bỏ đi sự cũ kỹ, nhạt nhẽo và nhàm chán như hiện nay...

Ồn ào khen chê Táo quân năm nay đang lên đỉnh điểm sau khi nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải lên facebook một bài viết có tên “Cái tát của mẹ” với ngụ ý mắng những người chê Táo quân giống như người con trai không biết gói bánh chưng nhưng năm nào cũng chê bánh chưng mẹ mình gói dù vẫn ăn. Với nhiều khán giả, bài viết của “Nam Tào” như một "cái tát" vào mặt người xem Táo quân 20 năm qua.

Xưa nay trong giới nghệ thuật, chuyện khán giả khen chê là hết sức bình thường. Đáng ra nghệ sĩ Xuân Bắc hiểu rõ chuyện này hơn ai hết nhưng không hiểu sao anh lại có phản ứng làm công chúng vô cùng bất ngờ, thất vọng.

Táo quân 2023

Vậy Táo quân 2023 bị chê có là điều quá đáng, là sự khắt khe vô cớ của người xem hay không?

Công bằng mà nói, Táo quân năm nay có những đổi mới nhất định. Trong đó thay đổi lớn nhất là êkip không đi theo kịch bản cũ với những màn tấu bẩm của các Táo mà thay vào đó là cuộc thi “Táo bạo thiên đình” giữa hơn 30 Táo nhằm giễu nhại sự bùng nỗ các cuộc thi hoa hậu năm qua.

Song, sự đổi mới đó không hề giúp Táo năm nay hấp dẫn hơn, nếu chưa nói là ngược lại còn khiến Táo trở nên càng nhạt nhoà.

Một năm 2022 vừa qua với quá nhiều biến động đối với kinh tế, xã hội đất nước, nhiều tiêu cực trong các ngành nghề bị phơi bày, nhiều quan chức cấp cao bị bắt vì tham nhũng… Song, Táo quân năm nay chỉ gây cười quanh quẩn bằng những trò nhạt nhẽo, nhàm chán.

Táo quân 2023 bị chê khi chỉ gây cười quanh quẩn bằng những trò nhạt nhẽo, nhàm chán

Chế giễu bùng nổ hoa hậu, cười đùa ca sĩ hát trên ban công, nhạo thói háo danh của “nhà thơ thế giới”, rồi nhắc đến những ồn ào tầm phào như chuyện thị phi ngoại tình với từ khóa “lòng xào dưa” để chọc cười... Những việc này vốn đã được dân mạng nhắc đến quá nhiều trong năm qua, bây giờ Táo quân chỉ nhắc lại. Trong khi những vấn đề nổi cộm thì chỉ dừng lại ở mức “điểm danh” từ khoá, thiếu chính kiến, cũng không có sự sâu cay như đã từng.

Những điều này trái hoàn toàn với kỳ vọng của phần đông khán giả về một chương trình Táo quân tuổi 20 với một năm có quá nhiều chất liệu để tạo nên một kịch bản hay. Điều đáng nói là khi khán giả bày tỏ sự thất vọng thì lại nhận lại “cái tát” như chuyện “Cái tát của mẹ” của nghệ sĩ Xuân Bắc!

Có thể cảm thông cho êkip Táo quân bởi thật khó duy trì sự hấp dẫn cho một chương trình đã kéo dài 20 năm. Có lẽ những người làm chương trình cũng nhìn ra điều đó khi đã từng tuyên bố dừng lại lúc chương trình được 15 năm. Song sau đó thì chương trình vẫn tiếp tục diễn ra cho đến nay.

Có thông tin Táo quân sẽ chính thức dừng lại ở tuổi 20.

Có thông tin cho rằng, Táo quân sẽ chính thức dừng lại ở tuổi 20. Chưa rõ điều này có chính xác hay không nhưng rõ ràng là êkip muốn tiếp tục kéo dài tuổi thọ của Táo quân thì cần phải có sự thay đổi quyết liệt ở khâu kịch bản để phá bỏ đi sự cũ kỹ, nhạt nhẽo và nhám chán như hiện nay.

Còn không, có lẽ như ý kiến nhiều người là Táo quân nên dừng lại và thay bằng chương trình khác hấp dẫn hơn!

Tác giả: T.V

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: 2023 , tranh cãi , Táo Quân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP