Thế giới

Điều tra vụ đào mộ lấy trộm đầu của người chết

Một ngôi mộ của cô gái trẻ ở Brazil đã bị kẻ trộm đào lên để lấy đầu. Vụ việc kinh hoàng này đang được cảnh sát Brazil điều tra.

Ngôi mộ bị đào trộm và lấy cắp đầu vào tháng 3/2023. Người nằm trong mộ là Sabrina Tavares de Almeida, 31 tuổi, đã bị bắn chết vào tháng 8/2022.

Sau khi phát hiện sự việc người quản trang đã nhanh chóng liên lạc với cảnh sát.

Mộ của Sabrina Tavares de Almeida (trái) đã bị đập phá, đào trộm và lấy mất đầu.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng lớp bê tông đã bị phá vỡ do hành động thô bạo. Nắp quan tài gỗ bên trong ngôi mộ đã bị phá vỡ và đầu của xác chết đã được lấy ra" - Chuyên gia tội phạm Fábio Barbosa Teixeira nói với truyền thông địa phương.

Dựa vào những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Teixeira cho rằng vụ trộm mộ rùng rợn này không liên quan tới vụ giết người mà cô gái Almeida là nạn nhân. Teixeira cho rằng thủ phạm là kẻ hành nghề phù thủy. Teixeira cho biết thay cho cái đầu của xác chết đã bị lấy đi là một cái bát bằng đất nung bên trong chứa những vật liệu bị đốt cháy.

Cận cảnh ngôi mộ khi bị đào và lấy trộm đầu.

Tháng 8 năm ngoái, Almeida và mẹ cô, Fátima de Azevedo Tavares, bị một kẻ đột nhập trùm đầu bắn chết khi đang ngủ trong nhà của họ. Almeida chết tại hiện trường, nhưng mẹ cô đã sống sót sau vụ tấn công.

Ngay sau đó, cảnh sát chỉ đích danh Mateus da Silva Osório Ferreira, là kẻ mà họ tin rằng đã thực hiện tội ác. Almeida đã kết hôn với anh trai của nghi phạm, một sĩ quan cảnh sát vào năm 2016. Sau khi chồng qua đời, Almeida trở thành người thừa kế duy nhất của ngôi nhà, khiến Ferreira vô cùng tức giận.

Ferreira đã đưa vụ tranh chấp tài sản ra tòa để cố gắng giành quyền sở hữu ngôi nhà của anh trai mình, nhưng cuối cùng tòa đã xử Ferreira thua. Không chấp nhận phán quyết của tòa Ferreira liên tục đe dọa Almeida.

Ferreira bị bắt 4 tháng sau vụ sát hại Almeida và bị buộc tội giết phụ nữ và cố gắng giết phụ nữ.

Tuy nhiên, vào ngày 20/7, Thẩm phán Adriano Celestino Santos đã thả nghi phạm khỏi nơi giam giữ với lý do thiếu bằng chứng.

Tác giả: GIA AN (THEO NYPOST)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP