Tin trong tỉnh

Đường phố TP Vinh vắng lặng những ngày giãn cách toàn tỉnh

Nghệ An giãn cách toàn tỉnh, yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên đó", chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Từ 0h ngày 20/8, Nghệ An thực hiện giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 và 16 nhằm khống chế dịch bệnh lây lan. Người dân trong vùng giãn cách được yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”, trừ trường hợp cơ quan chức năng cho phép ra ngoài.

Tại TP Vinh, việc kiểm soát người dân ra đường được siết chặt. Dọc các tuyến đường trung tâm thành phố như Lê Nin, Quang Trung, Trần Phú, Hồ Tùng Mậu... vắng người, xe cộ qua lại.

Nhiều người dân địa phương cho biết vì sợ nhiễm nCoV, họ hạn chế ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết. "Dịch bệnh đang phức tạp nên mỗi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết để đảm bảo khoảng cách là cách phòng dịch tốt nhất", ông Hạnh (52 tuổi, xã Hưng Lộc) cho hay.

Theo quy định, người dân khi ra đường phải có giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị hoặc xác nhận mua hàng thiết yếu. Đối với shipper sẽ được xét nghiệm Covid-19 và cấp giấy xác nhận hoạt động. Các cơ quan, đơn vị cũng được yêu cầu tăng thời gian làm việc ở nhà, chỉ 50% nhân viên đến văn phòng.

Ngã 6 đường Lê Mao kéo dài giao nhau với đường Trần Phú lác đác vài người qua lại. Đây là tuyến đường trung tâm, những ngày bình thường xe cộ qua lại tấp nập.

Trong chỉ đạo giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 và 16, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung bày tỏ quyết định đưa ra dựa trên tinh thần chỉ đạo phải cao hơn một mức, sớm hơn một bước để đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng với diễn biến dịch phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao như hiện nay. Trong thời gian thực hiện sẽ đánh giá, xem xét để điều chỉnh phù hợp.

Đường Hồ Tùng Mậu là một trong những tuyến phố đi bộ của thành phố.

Chợ Vinh cạnh phố đêm Cao Thắng là nơi giao thương, buôn bán sầm uất của thành phố. Tuy nhiên, dịch bùng phát, trong đó có nhiều ca nhiễm liên quan ổ dịch chợ đầu mối gần khu vực này khiến việc kinh doanh ở đây bị ngưng trệ, phải tạm dừng.

Các tuyến đường bao quanh hào thành và sân vận động Vinh thường là nơi người dân đi lại, tập thể dục mỗi chiều song việc thành phố áp dụng Chỉ thị 16 khiến nơi đây vắng lặng.

TP Vinh lập nhiều tổ liên ngành gồm quân sự, công an, cơ động, dân quân tự vệ trực tại các chốt ra vào thành phố và nội thành để kiểm tra người và phương tiện di chuyển. Những người ra ngoài không có giấy đi đường hoặc nhu cầu cấp thiết sẽ bị lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính.

Đường Thăng Long dẫn từ trung tâm thành phố ra cầu vượt Nghi Kim, Bến xe phía bắc TP Vinh ngày thường đông đúc xe cộ nay cũng thưa thớt, chỉ có một vài xe hàng hoặc xe cứu thương di chuyển.

Dịch bệnh cũng khiến hãng vận tải hành khách tuyến cố định của Nghệ An đi các tỉnh, nội tỉnh tạm ngừng. Chủ một số hãng vận tải hành khách cho biết việc dịch bùng phát kéo dài khiến các nhà xe thua lỗ. Trong ảnh là cảnh vắng lặng tại ga Vinh khi ngành đường sắt cũng không ngoại lệ trước ảnh hưởng của dịch.

Không chỉ TP Vinh, tại thị xã Cửa Lò, khung cảnh vắng lặng cũng tương tự tại Quảng trường Bình Minh và các tuyến đường trung tâm. Địa phương này cũng đang áp dụng Chỉ thị 16 sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm cộng đồng. Từ ngày 13/6 đến 20/8, Nghệ An ghi nhận 760 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 20 địa phương.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP