Nhân ái

Gia cảnh đáng thương của công nhân tử nạn trong vụ cháy ở Bắc Ninh

Anh Mặc Văn Khỏa (SN 1989) trú tại thôn Phú Linh, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang là một trong 3 công nhân tử nạn tại vụ cháy ở Bắc Ninh ngày 16.4. Anh Khỏa mất đi để lại vợ, mẹ già và con thơ mới được 9 tháng tuổi.

Anh Khỏa mất đi để lại mẹ già, con thơ cùng nỗi thương nhớ của người vợ trẻ. Ảnh: GĐCC

Vào hồi 23h13 ngày 16.4, xuất hiện đám cháy tại nhà máy 2 - Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam, địa chỉ: Số 100, đường Hữu Nghị, KCN đô thị và dịch vụ Vsip Bắc Ninh, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Vụ cháy đã làm 3 công nhân tử vong.

Theo chị Lò Thị Thu (SN 1993, vợ của anh Khỏa), hai vợ chồng cùng làm công nhân tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam ở Khu công nghiệp VSIP và thuê trọ gần Công ty để sinh sống và làm việc. Do con còn nhỏ, không có ai chăm nên chị Thu phải xin nghỉ việc ở nhà chăm con. Mọi chi phí sinh hoạt đổ dồn lên vai anh Khỏa.

Năm 2016, bố ruột anh Khỏa mất do bạo bệnh, mẹ anh hơn 60 tuổi sức khỏe yếu không có khả năng đi làm kiếm thu nhập. Hiện tại, căn nhà gia đình chị tại Tuyên Quang cũng là đi ở nhờ bác ruột. Mới đây, anh Khoả đã nói với vợ cố gắng cuối năm vay mượn, gom góp, vay tiền để xây nhà. Lời hứa của anh chưa kịp thực hiện thì anh đã phải từ giã người thân trong một tai nạn thương tâm.

“Tôi và chồng yêu nhau 3 năm, lấy nhau 1 năm nhưng chưa từng xảy ra bất kỳ cuộc cãi vã nào. Anh đối xử với vợ con, cha mẹ, làng xóm đều rất chan hòa, chưa có ai chê trách anh bởi bất kỳ điều gì. Anh mất đi để lại mẹ già, con thơ. Tôi vẫn rất đau buồn”, chị Thu nghẹn lời khi nhắc về chồng. Ôm con nhỏ 9 tháng vào lòng, người vợ trẻ hiện đang phải cố gắng trở thành trụ cột gia đình thay chồng.

Bà Tho Thị Khang - Trưởng thôn Phú Linh, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa cho biết gia đình chị Thu thuộc hộ nghèo của thôn. Bồ chồng chị Thu khi còn sống mắc bạo bệnh, vì thế ông đã có một khoảng thời gian chữa bệnh rất dài. Việc này khiến cho vợ chồng chị Thu cũng phải xoay xở vừa lo cuộc sống gia đình vừa lo tiền thuốc thang cho bố. Mẹ chồng chị Thu sức khỏe già yếu, không có khả năng lao động. Gia cảnh hết sức khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Khoả xin ủng hộ trực tiếp đến STK: 0351000937872 tại ngân hàng Vietcombank tên TK: Lò Thị Thu, số Điện thoại: 0977 824 993.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP