Số hóa

Giá iPhone 14 xách tay giảm sâu, xuống thấp hơn chính hãng

Tròn một tháng được đưa về Việt Nam ngay sau thời điểm ra mắt, nhiều mẫu iPhone 14 xách tay rớt giá nhanh chóng.

Những mẫu iPhone 14 xách tay đầu tiên được đưa về Việt Nam ngay trong chiều 16/9 (thời điểm mở bán quốc tế) với giá cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng cho mẫu iPhone 14 Pro Max. Sau một tháng, sản phẩm bắt đầu có trên kệ hàng chính hãng nhanh chóng đẩy giá ở phân khúc xách tay xuống thấp kỷ lục.

Hiện tại, một số cửa hàng bán iPhone nhỏ lẻ niêm yết iPhone 14 Pro Max ở mức tham khảo hơn 32 triệu đồng (dung lượng 128 GB) và 34 triệu đồng (bản 256 GB) nếu là hàng mang mã ZA (nhập khẩu từ Singapore hoặc Thái Lan).

iPhone xách tay mã LL (Mỹ) giá rẻ hơn khoảng nửa triệu đồng nhưng không có khay SIM vật lý nên ít được người dùng quan tâm. Chỉ mới tuần trước, thời điểm sắp mở bán iPhone 14 chính hãng, giá tham khảo của iPhone 14 Pro Max xách tay vẫn cao hơn tầm 2 triệu đồng.

iPhone 14 xách tay giảm giá để cạnh tranh với hàng chính hãng.

So với hàng chính hãng, các model iPhone 14 Pro Max xách tay đang rẻ hơn vài triệu đồng. Những model iPhone 14 và 14 Pro mã ZA, LL cũng thấp hơn tầm 3 - 5 triệu đồng tuỳ bộ nhớ trong.

Hiện trạng này không gây bất ngờ cho giới kinh doanh cũng như người dùng bởi iPhone xách tay nói chung trong vài năm qua thường chỉ bán tốt, giá chênh lệch cao khi hàng chính hãng chưa mở bán.

Khoảng 3 năm gần đây, Apple thay đổi nhiều chính sách liên quan tới giá bán và phân phối iPhone tại Việt Nam giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm sớm và số tiền hợp lý hơn so với trước. Hàng xách tay vẫn kinh doanh được nhờ tâm lý không muốn chờ đợi (khoảng 1 tháng) của một nhóm người dùng.

Trong khi đó, những ai có khả năng tài chính vừa phải thường sẵn sàng chờ iPhone chính hãng để có mức giá hợp lý hơn kèm ưu đãi của đại lý cũng như chế độ hậu mãi, bảo hành đỡ rắc rối hơn.

Theo thống kê từ các nhà bán lẻ trong nước, chỉ sau 1 ngày mở bán, người Việt đã chi cả nghìn tỷ đồng để sở hữu iPhone 14 chính hãng với tổng lượng máy giao tới tay người tiêu dùng lên tới hàng chục nghìn. Dù đã có chuẩn bị từ trước, các đại lý vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách và tình trạng khan hàng có thể kéo dài sang tới tháng 11.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP