Kinh tế

Giá vàng nhẫn có thể sẽ sớm đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng?

Giá vàng thế giới hôm nay (26/9) vẫn ở ngay đỉnh lịch sử. Trong nước, giá vàng miếng “bất động” sau một ngày tăng mạnh; còn vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh, một số thương hiệu tiến sát 83 triệu đồng/lượng.

Khoảng 6 giờ ngày 26/9 (giờ Việt Nam), trên‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.658,35 USD/ounce, tăng 0,27 USD/ounce (+0,01%). Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.681,4 USD/ounce, giảm 0,7 USD.

Giá vàng thế giới vẫn ở ngay đỉnh lịch sử trước kỳ vọng các bình luận sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này sẽ tiếp tục ủng hộ một đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ nữa. Tuy nhiên, đà tăng đã bị thu hẹp trước áp lực chốt lời và sự vươn lên của đồng bạc xanh.

Vàng nhẫn tiến sát 83 triệu đồng/lượng.


Trung Quốc hôm thứ Ba đã cắt giảm lãi suất cho khoản vay trung hạn 1 năm từ 2,3% xuống còn 2,0%. Chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương sẽ nới lỏng hơn nữa đối với nền kinh tế Trung Quốc. Điều đó có lợi cho ngành hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại, xét theo góc độ nhu cầu đến từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Về mặt địa chính trị, xung đột quân sự Israel - Hezbollah đã leo thang gần đây, với các cuộc không kích của Israel vào Lebanon tuần này được coi là nặng nề nhất kể từ năm 2006. Tình hình này đang thúc đẩy dòng vốn trú ẩn an toàn đổ vào kim loại vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho rằng, đà tăng của vàng trong những ngày qua được thúc đẩy bởi sự lạc quan của thị trường vào một động thái mạnh mẽ nữa từ Fed. Tan cho rằng, sẽ không nhiều trở ngại để vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Chuyên gia này còn lạc quan hơn khi cho rằng vàng thậm chí có thể chinh phục mốc 3.000 USD/ounce nếu cơ hội "hạ cánh mềm" của nền kinh tế Mỹ tiêu tan.

Đồng quan điểm, chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng vàng có thể chinh phục mốc 2.700 USD/ounce ngay trong tuần này nếu thị trường lao động suy yếu và các quan chức Fed đều tái khẳng định việc cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới.

Trong nước, giá vàng miếng miếng “bất động” sau một ngày tăng mạnh. Hiện, vàng miếng đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, các thương hiệu niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, một số thương hiệu tiến sát 83 triệu đồng/lượng. Như vậy, trong hơn tuần qua, giá vàng nhẫn đã tăng thêm khoảng 4 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng khoảng 500.000 đồng/ngày. Với tốc độ này, chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể sẽ sớm đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng.

Hiện, giá vàng nhẫn đang được các thương hiệu niêm yết như sau: VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 80,8 - 81,3 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán; DOJI điều chỉnh tăng giá mua thêm 1,35 triệu đồng và giá bán thêm 1,3 triệu đồng, lên 81,95 - 82,95 triệu đồng/lượng; PNJ niêm yết ở mức 81,9 - 82,95 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng chiều mua và 1,3 triệu đồng chiều bán; Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 81,83 - 82,93 triệu đồng/lượng, tăng 1,29 triệu đồng ở giá mua và 1,75 triệu đồng giá bán; Phú Quý đang mua bán ở mức 81,9 - 83 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng ở cả hai chiều.

Tác giả: Châu Giang

Nguồn tin: vnbusiness.vn

  Từ khóa: Giá vàng nhẫn , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP