Giáo dục

Giáo viên tiếng Anh không có bằng THPT nhưng vẫn đứng lớp

Một cô giáo dạy tiếng Anh THCS nhưng không có bằng cấp 3, bị tố cáo hơn 1 năm qua những hiện tại vẫn được đứng lớp giảng dạy như chưa có gì. Không những làm mất uy tín của trường mà quan trọng hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của cả các thế hệ học sinh. Dù chính quyền địa phương biết và nhiều lần ra văn bản yêu cầu cô này cung cấp đủ hồ sơ nhưng không có. Sau đó chính quyền lại im lặng đến "kì lạ".

Vừa qua, Tầm Nhìn nhận được thông tin phản ánh việc bà Đàm Thị Dung – Giáo viên môn Tiếng Anh Trường THCS Đông Tiến (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) không có bằng THPT nhưng vẫn đang được đứng lớp giảng dạy, làm dư luận bức xúc khi làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của các thế hệ học sinh xã Đông Tiến nói chung, ảnh hưởng đến uy tín của trường nói riêng.

Được biết, bà Đàm Thị Dung sinh năm 1968, từ tháng 11/2021 bà Dung được điều động về dạy tại trường THCS Đông Tiến. Trước đó, bà có khoảng 10 năm công tác tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Đông Tiến. Từ khi về giảng dạy tại đây, bà Dung bị tố là không có bằng THPT mà vẫn đứng lớp dạy học sinh.

Không những thế, bà Dung còn bị tố rằng “nhiều lần bị học sinh viết đơn kiến nghị gửi Hiệu trưởng do từ đầu năm học không dạy học sinh các cấu trúc câu trong sách giáo khoa đề cập”.

Trao đổi với Tầm Nhìn về vấn đề trên, ông Phạm Ngọc Bích – Hiệu trưởng trường THCS Đông Tiến nói: “Bà Dung mới được chuyển về đây dạy môn tiếng Anh từ năm ngoái tới nay. Việc cô Dung bị tố là không có bằng cấp 3 thì nhà trường đã nhiều lần yêu cầu, đề nghị cô cung cấp bằng nhưng đến nay cô Dung vẫn chưa cung cấp. Chúng tôi có nghe cô báo cáo lại là cô có bằng bổ túc nhưng đã bị mất. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì cô Dung vẫn chưa cung cấp được tấm bằng nào lên Ban giám hiệu trường”.

“Trước kia, đời Hiệu trưởng trước thì tôi có nghe nói cô đánh học sinh, nhưng chuyện đó cũng qua lâu rồi và cô rút kinh nghiệm. Còn việc cô Dung không giảng dạy cấu trúc câu trong SGK thì có việc ngày 15/1/2022, học sinh lớp 6A, 6B có bản đề nghị phản ánh cô Đàm Thị Dung dạy tiếng Anh vào buổi chiều nhưng không cho học sinh ghi bất kì công thức nào vào vở. Trường đã yêu cầu bà Dung rút kinh nghiệm. Cô Dung cũng đã có tuổi nên việc giảng dạy các chương trình cải cách mới chưa được tốt, chỉ đạt mức trung bình” – ông Bích chia sẻ.

Trường THCS Đông Tiến.

Được biết, ngày 7/9/2021 Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đông Sơn có thông báo lần 1 về việc yêu cầu bà Đàm Thị Dung là giáo viên trường THCS Đông Tiến nộp bằng cấp 3 để bổ sung vào hồ sơ cá nhân, nhưng bà Dung không nộp. Đến ngày 28/9/2021, phòng Giáo dục huyện lại có văn bản thông báo lần 2, nhưng bà Dung vẫn tiếp tục không nộp...

Trả lời vấn đề này, ông Phạm Văn Dũng – Trưởng phòng Giáo dục huyện Đông Sơn nói: “Cô Dung trước kia dạy tại Trung tâm giáo dục cộng đồng xã Đông Tiến, sau đó được điều động về dạy tại trường cấp 2 của xã. Chúng tôi cũng đã nghe phản ánh việc cô Dung không có bằng cấp 3, đã 2 lần ra văn bản yêu cầu cô Dung nộp lại bằng nếu có. Cô báo cáo đã mất bằng. Tiếp theo Phòng có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa xác minh, và Sở có văn bản trả lời không có. Cách đây hơn 1 tháng, tôi nghe Hiệu trưởng trường này báo cáo lại là cô có bằng Bổ túc và đã gửi trưởng rồi”.

Chuyện thật như đùa... nhà trường khẳng định cô Dung chưa nộp bằng cấp 3, nhưng phòng Giáo dục lại nói cô Dung đã nộp cho trường. Khi PV ngỏ lời muốn tiếp cận bằng của cô Dung, thì ông Dũng Trưởng phòng nói: “gặp phòng Nội vụ vì phòng Giáo dục chỉ quản lý về chuyên ngành, chuyên môn giảng dạy. Còn hồ sơ thì phải gặp phòng Nội vụ”.

Thật kì lạ khi một giáo viên không có bằng cấp đầy đủ nhưng vẫn đứng lớp giảng dạy? Chính quyền địa phương đã biết, Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa cũng đã có văn bản thông báo cô Dung không có bằng THPT. Không hiểu vì sao trong vòng 1 tháng, phòng GD&ĐT Đông Sơn ráo riết ra 2 văn bản yêu cầu cô Dung nộp bằng? Và rồi cô Dung không nộp, nhưng phòng GD&ĐT Đông Sơn lại im lặng đến "bất thường" suốt hơn 1 năm qua?

Tác giả: Quản Trọng - Thuận Thiên

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP