Thể thao

Hà Nội FC - Sông Lam Nghệ An: Nhà Á quân phô diễn sức mạnh

Hà Nội FC sẽ tiếp đón Sông Lam Nghệ An trong trận cầu muộn nhất vòng 5 Night Wolf V-League 2023 - 2024, trên sân Hàng Đẫy. Khi không còn phải chia quân cho nhiều đấu trường, nhà Á quân Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ tìm lại được sức mạnh vốn có, đồng thời không bị các đối thủ bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch.

Những trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA luôn thu hút sự đón đợi của đông đảo người hâm mộ. Ảnh: VFF

Được đánh giá cao hồi đầu mùa giải, nhưng cả Hà Nội FC và SLNA đều đang có những trận đấu khó khăn ở V-League. Hiện đương kim Á quân mới có được 3 điểm, xếp hạng 10, trong khi SLNA chưa có được chiến thắng nào với 3 điểm, xếp hạng 9.

Hà Nội ở mùa giải này thể hiện sự thất thường. Những tưởng họ đã vượt qua khủng hoảng sau 2 trận thắng liên tiếp trước Bình Dương và Wuhan Three Town (AFC Champions League) nhưng sau đó, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam lại nhận 2 thất bại liên tiếp, trong đó có trận thua ngay trên sân nhà trước Bình Định ở vòng đấu trước.

SLNA lại tiếp tục gây thất vọng khi có khởi đầu hết sức ì ạch. Thầy trò HLV Phan Như Thuật chỉ mới có được 3 điểm sau 4 trận đấu.

SLNA mùa này là một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ, họ thường thiếu sự tập trung trong những thời điểm quan trọng. Sau những vòng đã đấu, hàng phòng ngự được xem là điểm yếu của các cầu thủ xứ Nghệ. Họ đã để thủng lưới tất cả 4 trận vừa qua với 9 bàn thua. Cùng với Hoàng Anh Gia Lai, SLNA là đội nhận nhiều bàn thua nhất từ đầu mùa.

Với lợi thế sân nhà, cùng dàn cầu thủ đồng đều giữa các tuyến, trong đó có nhiều gương mặt đang là tuyển thủ quốc gia, cùng chiến thắng ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Urawa Reds ở AFC Champions League mới đây là động lực để Hà Nội FC giành chiến thắng, qua đó thoát khỏi áp lực. Sau màn chia tay đẹp ở AFC Champions League thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ dồn sức cho mặt trận quốc nội và quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước đối thủ vốn đang thi đấu phập phù.

Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ ở V-League. Ảnh: VFF

Phong độ sân nhà của Hà Nội FC là không tốt khi 2 vòng đầu được đá tại Hàng Đẫy họ thua cả hai.

Với SLNA, ở thời điểm này đại diện của Thủ đô đang thể hiện một phong độ không tốt. Đối đầu với họ lúc này là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Phan Như Thuật có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 - 2024. Lợi thế cho đội khách ở trận này chính là việc họ vừa có khoảng thời gian 8 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận gặp đội chủ nhà.

Nhưng màn “thư hùng” giữa Hà Nội FC và SLNA, dù trong thời điểm nào cũng luôn thu hút sự đón đợi của đông đảo người hâm mộ. Bởi cả Hà Nội lẫn SLNA đều là những đội bóng mang trong mình những bản sắc đặc trưng. Đại diện của bóng đá Thủ đô luôn thể hiện lối chơi hào hoa, tinh tế, còn đội bóng xứ Nghệ luôn bước ra sân với tinh thần máu lửa, giàu nhiệt huyết.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

Hà Nội FC: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Bradon, Văn Nam, Tiến Long, Le Tallec, Văn Toàn, Hai Long, Hùng Dũng, Xuân Mạnh, Tagueu

SLNA: Văn Việt, Zebic, Bá Quyền, Nguyên Hoàng, Sỹ Hoàng, Nam Hải, Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh, Xuân Tú, Rafael, OlahaLịch thi đấu vòng 5 Night Wolf V-League 2023 - 2024

Ngày 10/12

17 giờ: Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18 giờ: Khánh Hòa - Bình Dương

19 giờ 15: Hà Nội FC - Sông Lam Nghệ An

Trong 9 trận đấu gần nhất giữa hai đội, SLNA chỉ giành được 2 trận thắng, hòa 1 trận. Tuy nhiên, dưới thời HLV Phan Như Thuật, đội bóng xứ Nghệ đã có được chiến thắng 1 - 0 trước Hà Nội FC.

Tác giả: L.Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP