Thể thao

HL Hà Tĩnh chiêu mộ tài năng trẻ từng khiến đội bóng châu Âu phát cuồng

Tiền đạo người Nigeria, Michael Gopey là ngoại binh tiếp theo gia nhập HL Hà Tĩnh trước thềm mùa giải 2023/2024.

HL Hà Tĩnh đang có sự chuẩn bị âm thầm cho mùa giải mới. Sau khi chia tay bộ đôi ngoại binh Janclesio và Pinto, đội bóng núi Hồng đã sớm “chốt” những phương án thay thế trước khi hội quân tập luyện trở lại vào hôm nay (12/9).

Theo đó, tiền đạo Michael Gopey, cao 1m84, sinh năm 2000 người Nigeria là bản hợp đồng mới nhất của HL Hà Tĩnh. Trước khi gia nhập HL Hà Tĩnh, chân sút 23 tuổi từng có thời gian chơi bóng ở quê nhà và một đội bóng của Ukraine, Ai Cập, Kuwait và Congo. Đáng chú ý, Gopey từng được một đại diện của châu Âu là Ingulets của giải VĐQG Ukraine ký hợp đồng dài hạn 3 năm.

Năm ngoái, cầu thủ này ra sân 52 trận, ghi 10 bàn thắng và 4 kiến tạo. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công, Gopey là mẫu tiền đạo sức mạnh, càn lướt và có khả năng dứt điểm đa dạng. Chân sút người Nigeria được kỳ vọng sẽ là đối tác ăn ý với Diallo trên hàng công của Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay.

Tân binh Gopey từng có thời gian thi đấu ở giải Ukraine

Bruno Ramires - cầu thủ cao 1m90 người Brazil là bản hợp đồng ngoại binh thứ 2 của Hà Tĩnh

Ngoài Gopey, HL Hà Tĩnh trước đó cũng đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với cầu thủ đa năng cao 1m90 Bruno Ramires. Cầu thủ người Brazil này lần đầu tiên đến thi đấu tại Việt Nam và có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ. Anh từng nhiều năm thi đấu ở giải VĐQG Brazil và Bồ Đào Nha. Đội bóng gần nhất mà Bruno Ramires khoác áo là Bengaluru FC (Ấn Độ). Trên Transfermarkt, Bruno Ramires hiện được định giá 350.000 euro.

Bên cạnh những ngoại binh, HL Hà Tĩnh cũng chốt lực lượng nội binh khi công bố 5 bản hợp đồng mới gồm: Trần Đình Tiến, Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Trần Văn Bửu (Quảng Nam), Lâm Anh Quang (SHB.ĐN) và hậu vệ trẻ Văn Nhuần (Long An). Theo kế hoạch, chiều ngày 12/9, HL Hà Tĩnh sẽ tập buổi đầu tiên để hướng tới mùa giải mới.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP