Đẹp

"Hoa hậu đẹp nhất xứ Cảng thơm" có cơ bụng săn chắc ở tuổi 53 nhờ thực phẩm đơn giản

Cựu hoa hậu nức tiếng Hong Kong (Trung Quốc) đã duy trì một thực đơn lành mạnh, chị em nào cũng có thể làm được.

Lý Gia Hân được mệnh danh là "Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc) đẹp nhất lịch sử" với vẻ đẹp lai hoàn mỹ. Cô đăng quang Hoa hậu Hong Kong năm 1988 và Hoa hậu Hoa kiều quốc tế khi mới 18 tuổi.

Sau khi giành những giải thưởng sáng giá trong các cuộc thi sắc đẹp, Lý Gia Hân đầu quân cho TVB và có sự nghiệp diễn xuất thăng hoa. Vào năm 2008, hoa hậu kết hôn với doanh nhân Hứa Tấn Hanh.

Cặp đôi hiện có một con trai năm nay 11 tuổi. Cuộc sống của Lý Gia Hân vô cùng viên mãn, cô không còn đóng phim và chỉ thi thoảng đi dự sự kiện. Vào năm 2022, cô nhập viện cấp cứu vì gặp một số vấn đề liên quan đến sức khỏe. Kể từ hoa, Lý Gia Hân chăm chỉ tập luyện để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

Nhan sắc thời trẻ của Lý Gia Hân.

Người đẹp này đã sử dụng nhiều bài tập khác nhau để cải thiện sức mạnh vùng cơ, giúp vòng hai thêm săn chắc. Ngoài tập gym, người đẹp xứ Trung còn tập cả yoga, yoga bay, boxing... góp phần giúp cơ thể thêm dẻo dai, linh hoạt. Nhờ vậy mà cô sở hữu vóc dáng thon gọn ở tuổi 53 khiến bao người ngưỡng mộ.

Hoa hậu xứ cảng thơm sở hữu vóc dáng đáng ngưỡng mộ ở tuổi 53.

Bên cạnh việc tích cực tập luyện, Lý Gia Hân còn tuân thủ theo chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học và lành mạnh để kiểm soát cân nặng cũng như giữ gìn vóc dáng.

Thực đơn điển hình của cựu hoa hậu thường là:

- Bữa sáng: Hai quả trứng, bánh mì nguyên cám cùng một cốc nước ép cà rốt hoặc táo.

- Bữa trưa: Dùng salad cùng cá, phomai và có thể có thêm một bát mì nhỏ hoặc 1-2 lát bánh mì nguyên cám. Món tráng miệng yêu thích là dâu tây, kiwi hoặc vài hạt hạnh nhân.

- Bữa tối: Ăn nhiều các loại rau xanh kèm thịt lợn hoặc bò. Bữa ăn nhẹ trong ngày chủ yếu là sữa chua không đường hoặc trái cây như chuối.

Có thể thấy rằng, trong thực đơn của cựu Hoa hậu Lý Gia Hân thấy xuất hiện nhiều bánh mì nguyên cám. Đây là đồ ăn được nhiều chuyên gia khẳng định là mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

Bánh mì nguyên cám - món ăn quen thuộc trong thực đơn của Lý Gia Hân tốt thế nào?

Được làm từ thành phần nguyên chất của những hạt lúa mì, bánh mì nguyên cám thường có nhiều chất xơ cùng thành phần dinh dưỡng cao. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), mỗi lát bánh mì nguyên cám cung cấp 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Đặc biệt còn giàu chất chống oxy hóa tốt cho da. Chất xơ hòa tan trong bánh mì nguyên cám giúp giảm lượng đường trong máu và giữ cho vi khuẩn đường ruột của bạn hoạt động tốt.

Thêm vào đó, loại bánh mì này có ưu điểm là sở hữu chỉ số đường huyết thấp, nên không gây hại cho bệnh nhân tiểu đường. Bánh mì nguyên cám còn hỗ trợ giảm viêm nhiễm, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Biết tận dụng sẽ giúp giảm cân nhanh vì chúng cũng chứa ít calo hơn hẳn.

Trong khi đó, Bhupesh Panchal, chuyên gia chăm sóc sức khỏe đến từ Ấn Độ, cho biết, bánh mì nguyên cám giúp hỗ trợ giảm cân vì nó tạo cảm giác no lâu hơn.

Không chỉ vậy, cô Kerri-Ann cho hay, trong một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên cám thì giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Cũng theo chuyên gia Bhupesh Pancha, bánh mì trắng có thể là một trong những thực phẩm phổ biến gây viêm nhiễm, nhưng bánh mì nguyên cám lại có tác dụng ngược lại. Việc ăn các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng hỗ trợ giảm viêm, dẫn đến giảm nguy cơ của bệnh hô hấp, truyền nhiễm...

Lưu ý khi ăn bánh mì nguyên cám

- Khi ăn bánh mì nguyên cám, thay vì ăn cùng với thịt, bạn có thể chuyển qua ăn bánh mì chung với cá hoặc trứng vì chúng giàu đạm mà lại ít chất béo. Bạn có thể chọn gà, cá hoặc thậm chí là cá ngừ hoặc cá hồi đóng hộp để làm nhân bánh mì.

- Không nên dùng nhiều nước sốt hoặc các loại mayonaise khi ăn bánh mì vì rất dễ gây tăng cân.

Tác giả: Đậu Đậu

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP