Tin trong tỉnh

Hơn 20.600 lượt khách đến quê Bác trong hai ngày đầu nghỉ lễ

Trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đón một lượng khách khá lớn với hơn 20.600 lượt người.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Khu di tích cung cấp.

Sáng 3/9, trao đổi với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Văn Chung - Phó Giám đốc khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên cho biết, hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, thời tiết khá thuận lợi cho việc tham quan, du lịch nên có rất đông du khách hành hương về quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo ông Chung, trong 2 ngày (1 - 2/9) có hơn 20.600 lượt khách (1.795 đoàn) về đây tham quan. Riêng ngày 1/9 có hơn có 597 đoàn với 8.067 lượt khách, ngày 2/9 có 1.162 đoàn với 12.559 lượt khách. Trong đó phần lớn là khách đến từ các tỉnh, thành trong nước, đông nhất là Hà Nội và TP.HCM. Đặc biệt, có 2 đoàn khách nước ngoài đến từ Nhật Bản, Lào.

Phần lớn du khách hành hương về quê Bác đều đến tham quan các điểm: quê nội (làng Sen), quê ngoại (làng Hoàng Trù) và Khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Chung thông tin.

Du khách tắm biển Cửa Lò (Nghệ An). Ảnh: Hồ Đình Chiến

Một điểm du lịch khác ở Nghệ An cũng đón lượng khách rất lớn là thị xã Cửa Lò. Ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho hay, thị xã Cửa Lò đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn nên lượng khách du lịch năm nay cũng tăng đột biến.

Theo ông Phúc, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ (1-2/9), thị xã Cửa Lò đón khoảng 40.000 lượt khách đến tham quan, tắm biển, trong đó có khoảng 40% lượt khách lưu trú. Dự kiến, hết kỳ nghỉ lễ này thị xã Cửa Lò đón khoảng 60.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tác giả: VĂN DŨNG

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP