Thế giới

Hơn 50 người chết do ngộ độc rượu ở Ấn Độ

Hơn 100 người đã nhập viện vì ngộ độc rượu do pha methanol ở Ấn Độ, trong đó hơn một nửa đã không qua khỏi.

Thân nhân người mất vì ngộ độc rượu ở xã Kallakurichi, bang Tamil Nadu, Ấn Độ - Ảnh: AFP

Thủ hiến bang Tamil Nadu, ông M.K. Stalin, cho biết loại rượu khiến nhiều người ngộ độc được pha chế tại địa phương và đã bị pha với methanol.

Người uống rượu có chứa methanol đi vào cơ thể chuyển hóa nhanh thành các acid gây độc cho tất cả các tế bào, đặc biệt là các tế bào não, gan và thị giác.

Kết quả là có tới 37 người chết chỉ trong vài giờ sau khi uống rượu ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ. Tổng cộng đã có hơn 100 người được đưa tới bệnh viện.

Cho tới cuối ngày 23-6, con số tử vong đã tăng lên 53 người. Một số phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin số người chết lên đến 56, nhưng chưa có phản hồi chính thức từ cảnh sát, y tế hoặc chính quyền địa phương.

Theo ghi nhận từ phóng viên Hãng tin AFP, tại xã Kallakurichi bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt tử vong đầu tiên, bầu trời bị che phủ bởi những cột khói từ các giàn thiêu, bên dưới các thân nhân đau khổ vì khóc thương.

Tại Ấn Độ có hàng trăm người chết do uống rượu rẻ tiền được sản xuất trong các xưởng chui. Tuy nhiên, vụ việc lần này là một trong những vụ tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

Tờ Indian Express dẫn lời một quan chức địa phương, ông Palraj, cho biết những người lao động nghèo ở xã Kallakurichi thường xuyên mua rượu trong các túi nhựa giá 60 rupee (18.000 đồng) để uống trước khi đi làm.

"Tất cả đàn ông đều kiếm tiền chỉ để uống rượu, và phụ nữ phải lo toan gia đình", tài xế xe kéo Shankar, sống ở con phố nơi 23 người đã chết, nói với tờ Indian Express.

Các đối thủ chính trị trong bang Tamil Nadu đã đổ lỗi cho nhau về thảm kịch này. Tamil Nadu không phải là bang cấm rượu, nhưng rượu lậu trên thị trường chợ đen có giá rẻ hơn so với rượu được bán hợp pháp.

Tờ Indian Express đã phỏng vấn Kolanji, một người giúp việc có chồng vừa qua đời ngày 20-6 sau khi uống một gói rượu.

Cô nói mọi người uống rượu này "vì họ không đủ khả năng" mua rượu từ các cửa hàng của chính phủ. "Họ bắt đầu mua gói rượu từ sáng sớm", Kolanji nói.

Ông M. Murugesan, 48 tuổi, nói với tờ Times of India rằng hầu hết các nạn nhân là người làm công ăn lương, bao gồm cả nông dân.

"Họ là trụ cột gia đình, giờ đây gia đình họ sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì cuộc sống", ông Murugesan nói.

Việc bán và tiêu thụ rượu bị cấm ở một số nơi khác tại Ấn Độ, làm cho thị trường chợ đen với các loại rượu lậu nguy hiểm phát triển mạnh mẽ.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: ngộ độc rượu , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP