Số hóa

iOS 16.3.1 vừa ra mắt đã gặp lỗi

Người dùng phản ánh liên tục bị văng khỏi app Google Photos ngay khi cập nhật lên iOS 16.3.1.

Apple hiện vẫn chưa phản hồi về lỗi này. Ảnh: Gizmodo.

Apple vừa cập nhật phiên bản iOS 16.3.1 cho các thiết bị iPhone, giúp tối ưu hóa tính năng Phát hiện sự cố (Crash Detection) trên dòng iPhone 14, sửa lỗi iCloud không phản hồi… Thông thường các bản phát hành mới nhất sẽ luôn được người dùng đón chờ vì cải thiện độ ổn định và vá lỗi.

Tuy nhiên, phiên bản iOS mới nhất lại khiến ứng dụng Google Photos trên iPhone ngừng hoạt động chỉ sau vài giờ phát hành.

Nhiều người dùng đã phản ánh tình trạng liên tục bị văng (crash) khỏi app Google Photos khi họ vừa cập nhật lên iOS 16.3.1. Cửa sổ ứng dụng tắt ngay sau khi người dùng vừa mở app, khiến người dùng không thể truy cập vào kho ảnh.

“Sau khi tôi cập nhật lên iOS 16.3.1, ứng dụng Google Photos đã ngừng hoạt động”, người dùng Daniel Méndez chia sẻ kèm video quay màn hình. Nhiều thành viên trên các diễn đàn của The Verge XDA Developer cũng xác nhận gặp phải trường hợp tương tự. Do đó, các trang tin khuyến cáo người dùng không nên cập nhật iOS 16.3.1 vội.

Google Photos không hoạt động trên iOS 16.3.1. Ảnh: Daniel Méndez.

Tuy nhiên, đây không phải lỗi phổ biến bởi nhiều người dùng cho biết họ vẫn truy cập Google Photos bình thường. “Google Photos vẫn hoạt động tốt sau khi tôi cập nhật iOS. Hiện vẫn chưa phát hiện lỗi nào”, Alex Hernandez, nhà sáng lập trang công nghệ TechAeris chia sẻ trên Twitter.

Người dùng Nexus cũng khẳng định ứng dụng vẫn hoạt động tốt trên tất cả thiết bị của anh. Bên cạnh đó, những app Google khác như Gmail, Google Drive, Google Maps vẫn có thể sử dụng bình thường.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân lỗi trên và tại sao nó chỉ xảy ra với một vài người. Về phía Google, đại diện hãng đã xác nhận sự cố trên và sẽ phát hành bản 6.23.1 của Google Photos để sửa lỗi.

Trước đó, phiên bản iOS 16.2 từng gây ra lỗi sọc màn hình xanh trên iPhone 14. Trên mạng xã hội Reddit, rất nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chia sẻ điện thoại của mình gặp lỗi màn hình.

Cụ thể, các đường sọc ngang màu xanh hoặc vàng nhấp nháy sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trước khi biến mất vài giây sau khi máy được bật. Những đường kẻ sọc này vẫn hiện trên màn hình trong vài giây trước khi thiết bị khởi động xong.

Một số người dùng đã báo cáo vấn đề này với Apple ngay sau đó. Một vài người sau đó cho biết bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple phản hồi lỗi trên không phải vấn đề về phần cứng, mà liên quan đến hệ điều hành iOS 16.

Đến hôm 13/1, Apple đã xác nhận vấn đề và chuẩn bị sửa lỗi trong phiên bản iOS mới.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP