Số hóa

iPhone 14 xách tay loạn giá tại Việt Nam dù chưa mở bán

Nhiều cửa hàng và thương lái hiện đã bắt đầu nhận xách tay cũng như đặt cọc iPhone 14 về Việt Nam với nhiều mức giá khác nhau.

Apple đã bắt đầu nhận đặt hàng trước iPhone 14 từ ngày 9/9 và sẽ giao hàng tới tay người dùng vào ngày 16/9. Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore và Thái Lan là hai thị trường đầu tiên Apple mở bán iPhone mới.

Singapore và Thái Lan là hai thị trường đầu tiên Apple mở bán iPhone 14 tại khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Hải Đăng).

Trong các hội nhóm trao đổi về iPhone trên Facebook, người dùng không khó có thể bắt gặp các bài đăng nhận đặt cọc iPhone 14. Có thể thấy, thị trường iPhone xách tay đã bắt đầu sôi động trở lại, sau hai năm gần như im lặng vì dịch Covid-19.

"Nhận xách tay iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, số lượng có hạn. Mức giá dao động từ 40-60 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. Cam kết có máy ngay trong ngày mở bán 16/9, chậm một ngày giảm trực tiếp 1 triệu đồng", Minh Tùng, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại TPHCM, cho biết.

Theo khảo sát của PV Dân trí tại một số cửa hàng và trên các hội nhóm Facebook, mức giá của iPhone 14 hàng xách tay có biên độ dao động rất lớn, tùy thuộc vào thời gian được đưa về Việt Nam.

Cụ thể, đối với những chiếc iPhone 14 Pro Max đầu tiên được đưa về thị trường Việt Nam, một số cửa hàng đang chào bán thiết bị với giá hơn 60 triệu đồng. Những thương lái này cũng cho biết chắc chắn có hàng đúng hẹn và cam kết hoàn tiền nếu giao máy muộn. Trong khi đó, với những lô hàng về muộn hơn vào ngày 17-18/9, mức giá đang được chào bán khoảng 37-38 triệu đồng cho phiên bản iPhone 14 Pro Max 128 GB.

"Năm nay, quá trình đi lại đã đơn giản hơn nhiều so với giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. Vì thế, việc đưa những chiếc iPhone 14 về Việt Nam không còn khó khăn như trước. Dù mới mở đặt cọc iPhone 14 vài ngày, chúng tôi nhận thấy nhu cầu từ một bộ phận người dùng vẫn khá cao, đặc biệt là ở phiên bản iPhone 14 Pro Max", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Tương tự các năm trước, đa số thương lái và các cửa hàng chỉ nhận đặt cọc iPhone 14 phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Năm nay, không ít cửa hàng cho biết họ sẽ chỉ xách tay giới hạn một số máy theo đơn đặt cọc từ khách hàng, thay vì nhập số lượng lớn như trước. Nguyên nhân là do hàng chính hãng dự kiến sẽ mở bán sớm từ đầu tháng 10. Điều này có thể khiến giá bán của máy xách tay sụt giảm nhanh chóng.

Chiếc iPhone 14 Pro Max hàng xách tay được chào bán với giá lên tới 60 triệu đồng trong ngày đầu mở bán (Ảnh: Hải Đăng).

Hầu hết cửa hàng đều cam kết máy xách tay sẽ có đầy đủ hóa đơn mua hàng, mới nguyên seal. Tuy vậy, người dùng cũng cần lưu ý rằng những thiết bị này sẽ không được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi giống như máy chính hãng mua tại thị trường Việt Nam (mã VN/A).

Đồng thời, người dùng cũng cần hết sức cảnh giác với những bài đăng nhận đặt cọc iPhone 14. Hiện nay, có rất nhiều tài khoản ẩn danh lợi dụng tâm lý muốn có hàng sớm của một bộ phận người dùng để chiếm đoạt tài sản. Thông thường, những đối tượng này sẽ giả dạng thành thương lái và yêu cầu người mua đặt cọc trước 50-100% số tiền.

Trong khi đó, đa phần người bán uy tín chỉ yêu cầu đặt cọc trước khoảng 1-2 triệu đồng. Nếu vẫn muốn đặt mua iPhone 14 sớm, người dùng nên ưu tiên tìm đến các cửa hàng lớn, có uy tín để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP