Tin trong tỉnh

Khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2023

Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Làng Sen năm 2023, sáng 14/5, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023.

Tới dự lễ khai mạc, theo dõi và cổ vũ cho các đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan có các đồng chí: Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã; cùng đông đảo khán giả và du khách.

Đ/c Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023

Là hội thi nghệ thuật quần chúng truyền thống ra đời đến nay đã hơn 40 năm, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen đã trở thành ngày hội lớn, nét văn hóa đặc sắc thể hiện tính nghệ thuật trong đời sống tinh thần của người dân Xứ Nghệ.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao cờ lưu niệm các đơn vị tham dự Liên hoan

Liên hoan năm nay với chủ đề “ Lời người, lời của nước non” chính là bản hòa tấu ngân vang được cất lên bằng những lời ca, vũ điệu, ca ngợi công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước.

Các thành viên Ban Giám khảo

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5/2023, trên khắp các địa phương trong trong tỉnh, từ đồng bằng đến miền núi, ngành Văn hóa các địa phương đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát Làng Sen cấp cơ sở. Liên hoan của các huyện, thành phố, thị xã được kết hợp tổ chức dưới nhiều hình thức, đa dạng về loại hình, thu hút được đông đảo diễn viên tham gia biểu diễn và khán giả xem, cổ vũ tạo được sự lan tỏa vô cùng lớn.

Thông qua Liên hoan Tiếng hát Làng Sen các cấp đã tiếp tục bồi đắp, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, sức sáng tạo nghệ thuật; góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, tiếp tục vì mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay có sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị. Các diễn viên, các chương trình đã được dày công luyện tập, được đầu tư kỹ lưỡng, dần mang tính chuyên nghiệp hóa, hứa hẹn mang đến Liên hoan những bản ca – múa – nhạc chất lượng cao.

Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị.

Một số hình ảnh tại Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023:

Phần thi của huyện Quỳnh Lưu

Những tiết mục đặc sắc của huyện Tân Kỳ

Huyện Đô Lương chuyển tải trong phần thi của mình những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của địa phương

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP