Thế giới

Khổ nhục kế lõa thể của nàng dâu bên cạnh thi thể mẹ chồng và âm mưu che giấu mối quan hệ bất chính

Năm 2004, một vụ án giết người xảy ra tại thành phố Bắc Trấn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã khiến dư luận xôn xao. Trong quá trình điều tra, vụ án gặp phải nút thắt cổ chai và cuối cùng phải dựa vào vài con kiến để kết nối lại toàn bộ dữ liệu, tìm ra hung thủ thực sự.

Sáng sớm ngày 24/9/2004, tại một ngôi làng dưới chân núi Lư, thành phố Bắc Trấn, một người dân khi đi qua nhà Lý Đức Toàn cùng thôn thì phát hiện tấm màn chống muỗi bị rách, cửa thì mở tan hoang. Lo có chuyện chẳng lành, người này vào trong kiểm tra thì thấy vợ Toàn là Triệu Lệ đang nằm trần truồng ở hiên, trên đầu có vết máu. Bên cạnh cô là đứa con vừa tròn 1 tuổi đang khóc ngặt nghẽo. Mẹ chồng của Lệ, khi ấy đã 76 tuổi bị thiêu không còn nhận ra.

Người làng vô cùng sợ hãi và ngay lập tức báo cảnh sát. Chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra. Tại căn nhà, cảnh sát thấy nồng nặc mùi dầu diesel, đồ lót phụ nữ nằm rải rác trên sàn rất lộn xộn, cửa sổ phía sau đang mở và tấm màn chống muỗi bị rách. Điều khiến cảnh sát lo lắng nhất không chỉ có những vết bồ hóng lẻ tẻ trên cửa sổ mà còn có 2 dấu tay.

Gần đây, Lý Đức Toàn phải ở lại nơi làm việc, 2 dấu tay có lẽ do nghi phạm để lại hiện trường và đây là manh mối đầu tiên cảnh sát lần theo. Chỉ 2 ngày sau, dựa vào công nghệ tiên tiến, cảnh sát xác định được nghi phạm là Lưu Hải, một người cùng thôn thông qua dấu tay của anh ta.

Ảnh minh họa

Sau khi bị thẩm vấn, Lưu Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn thú nhận đã bất hòa với gia đình Toàn về vấn đề đất cát và luôn có ác cảm từ trước đến nay. Vào ngày 23/9/2004, Hải quyết định lẻn vào nhà Toàn khi anh ta đi vắng. Sau đó, Hải dùng gậy gỗ đánh chết mẹ Toàn, đánh cô Lệ bất tỉnh. Gây án xong, hắn đốt thi thể người mẹ bằng dầu diesel đã chuẩn bị trước để phi tang.

Trong lúc thẩm vấn, cảnh sát hỏi Lưu Hải giải thích như thế nào về việc Triệu Lệ trần như nhộng trên sàn. Tuy nhiên, Lưu Hải không thừa nhận việc mình đã ngoại tình.

Cùng lúc đó, Lệ được đưa vào bệnh viện và dần tình lại. Khi cảnh sát hỏi chi tiết vụ việc, cô khai chỉ nhớ cảnh tượng trước khi đi ngủ vào đêm hôm đó. Cô bị một vết thương nặng ở đầu và không thể nhớ bất kỳ điều gì khác. Về lý do tại sao lại khỏa thân, Triệu Lệ nói cô có thói quen ngủ không mặc đồ. Hôm đó, khi cô đang ngủ say thì bị một cú đánh mạnh vào người. Trưởng phòng cảnh sát hình sự Bắc Trấn khi ấy đã hoài nghi về lời khai của Lệ.

Trước những bằng chứng chắc chắn về tội ác của Hải, Viện kiểm sát Bắc Trấn đã ra quyết định bắt giữ y. Vụ án lẽ ra có thể kết thúc ở đó nhưng khi chuyện đến tai người dân địa phương, có rất nhiều lời bàn ra tán vào. Người ta cho rằng trừ khi có người tới hiện trường sau khi Hải phạm tội, lột quần áo của Lệ chứ không thể có chuyện một phụ nữ ngủ khỏa thân khi có mẹ chồng ở cùng.

Trưởng phòng cảnh sát họ Chu cũng cảm thấy có điều gì đó không ổn. Anh là một cảnh sát kỳ cựu, có hơn 10 năm trong nghề và xử lý hàng nghìn vụ án. Từ kinh nghiệm của mình, trưởng phòng Chu nhận định vấn đề này không đơn giản như bề ngoài.

Vào ngày thứ 2 sau khi vụ án xảy ra, trưởng phòng Chu và nhân viên đã lái xe đến ngôi làng để xem có tìm ra manh mối mới nào hay không. Đầu tiên, anh tìm đến nhà nghi phạm Lưu Hải để thẩm vấn vợ Hải về tình hình. Vợ Hải cho biết vào tối xảy ra vụ án, chị dẫn con đi xem mạt chược, hơn 9h tối trở về thì vẫn chưa thấy Hải nên chị đi ngủ. Nửa đêm, chị tỉnh giấc khi thấy chồng đã về từ lúc nào và đang lục tìm thứ gì đó. Nói về mối quan hệ với hàng xóm Lý Đức Toàn, vợ Hải cho biết dù không tốt nhưng họ cũng chưa đánh chửi nhau, không ai nghĩ rằng Hải lại làm ra chuyện như vậy.

Ảnh minh họa

Sau đó, 2 cảnh sát quay lại hiện trường vụ án. Qua tìm kiếm, trưởng phòng Chu phát hiện một số xương lợn đã bị gặm nhấm. Đến gần tấm màn chắn muỗi bị rách ở cửa sổ, viên cảnh sát phát hiện vài con kiến đậu bên cạnh 2 dấu tay. Những suy nghĩ lóe lên trong đầu, trưởng phòng ra lệnh cho nhân viên đến bệnh viện tìm Lý Đức Toàn, hỏi xem trước đó anh ta có mua xương lợn để ăn không.

Trong lúc chờ đợi, trưởng phòng Chu đến một cửa hàng tạp hóa gần nhà Toàn và hỏi bà chủ xem gần đây có ai đến mua màn chống muỗi hay không. Bà chủ cho biết vài ngày trước khi xảy ra án mạng, Lệ đã đến hỏi mua màn, nói rằng màn nhà cô bị chuột cắn. Lúc này, cấp dưới cũng gọi điện báo về, nói rằng Lý Đức Toàn chưa từng mua xương lợn khi trở về nhà.

Kết hợp các manh mối như đàn kiến, xương lợn, màn chống muỗi mới, trưởng phòng Chu suy luận trước án mạng không lâu, chắc hắn có người đến thăm nhà Lệ. Sau khi người đàn ông này ăn xương lợn, mẹ Toàn có thể đột ngột quay về, anh ta muốn trốn thoát nhưng đi cửa trước không tiện nên đã nhảy cửa sổ phía sau. Do ăn xương lợn nên tay dính mỡ, thu hút kiến bu đến. Quan trọng hơn, vì tấm màn được Lệ thay mới nên cô ta có thể biết rõ sự tình bên trong.

Cảnh sát Chu vội vã đến bệnh viện với hy vọng sẽ biết thêm thông tin từ Lệ. Tuy nhiên, cô ta lãnh đạm nói không biết gì, xương lợn là do chó tha về.

Cuối cùng, cảnh sát Chu đành quay trở về làng. Lúc này, anh lại được nghe một bà lão trong làng tiết lộ Lý Đức Toàn vốn có tiếng xấu trong thôn, đến 30 tuổi mới lấy vợ. Tuy nhiên, cô vợ Triệu Lệ cũng chẳng tốt đẹp gì, trong làng vướng rất nhiều tin đồn ngoại tình. Có người từng nhìn thấy người bán thịt tên Lương Chiêm Nhất đến nhà tìm cô ta. Sau khi nghe điều này, đôi mắt cảnh sát Chu sáng lên. Những khúc xương lớn đó có thể là của người đàn ông này bỏ lại.

Sau khi bị cảnh sát tìm đến nhà, Lương Chiêm Nhất không giấu giếm mà kể lại toàn bộ chuyện ngoại tình của mình với Triệu Lệ. Nhất cho biết những ngày xảy ra vụ án anh ta vô cùng sợ hãi, nhiều ngày qua không dám về nhà, công việc làm ăn cũng dừng lại. Sau khi nghe tin Hải đã nhận tội thì Nhất cảm thấy thanh thản.

Lương Chiêm Nhất cho biết anh ta chạy xe đi bán thịt mỗi ngày, khoảng 2 tháng trước thì gặp Triệu Lệ ở bên đường. Lần đầu gặp mặt mà người phụ nữ này đã bắt chuyện, thấy cô dễ dãi nên Nhất cố ý trêu chọc. Từ đó họ kết giao, Nhất đã ngủ với Lệ vài lần.

3h chiều ngày 21/9, thịt đã bán hết, còn sót lại mấy cân xương to, Nhất thấy nhớ Lệ nên tìm đến nhà. Trong lúc 2 người đang gặm xương thì mẹ chồng Lệ đột nhiên về. Nhất hốt hoảng, đã xé tấm màn chắn muỗi và bỏ chạy từ cửa sau. Kết hợp lời thú nhận của Lương Chiêm Nhất và đánh giá của dân làng về Triệu Lệ, cảnh sát kết luận nguyên nhân vụ án không phải hận thù mà là ngoại tình. Triệu Lệ bị nghi ngờ là đồng phạm.

Trước hết, nếu Lệ thực sự bị đánh ngất khi ngủ thì sao vết thương lại ở sau đầu? Cô ấy có thói quen nằm sấp khi ngủ? Điều này không hợp lẽ thường.

Thứ hai, tại hiện trường vụ án, đồ lót của Lệ vương vãi khắp nơi nhưng trên quần áo lại không có vết máu, chứng tỏ đồ đã được cởi ra trước đó. Nhưng chồng cô không có nhà thời điểm đó, một phụ nữ nông thôn ở chung với mẹ chồng lại chọn cách ngủ khỏa thân thì thật vô lý. Vì vậy, chỉ có một cách giải thích là cô ta tự cởi quần áo khi có ý thức.

Ảnh minh họa

Sau nhiều lần thẩm vấn và đấu tranh tâm lý, Hải và Lệ cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận tội. Hóa ra, dù 2 gia đình không hài lòng chuyện đất cát nhưng lại không có mâu thuẫn nào trong những năm gần đây. Mối quan hệ tế nhị này thay đổi sau khi Toàn kết hôn với Lệ. Như dân làng đã nói, Hải cũng biết Lệ là một phụ nữ lẳng lơ nên đã động tâm.

Vào tháng 3/2004, Toàn phải ở lại nơi làm việc. Sau khi biết chuyện, Hải muốn móc nối với Lệ. Mỗi lần nhìn thấy cô hàng xóm là mắt Hải lại dán mắt vào người cô. Tất nhiên, Lệ "bắt sóng" rất nhanh, cả 2 nhanh chóng lao vào nhau.

Bởi gia đình Hải và Toàn có mâu thuẫn, cả 2 lại sống ở nơi hẻo lánh trong làng nên mối quan hệ giữa Hải với Lệ chưa bao giờ khiến người ta nghi ngờ, thậm chí cả vợ Hải cũng không mảy may suy nghĩ, nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.

Ngày 21/9/2004, Lệ và Nhất đang "chim chuột" thì mẹ chồng xuất hiện đột ngột. Mặc dù Nhất chạy thoát nhưng mẹ chồng Lệ từ đó đã bắt đầu đề phòng con dâu.

2 ngày sau, lúc 7h tối, khi Lệ và Hải đang ân ái thì mẹ chồng lặng lẽ bước vào. Bà lão nhìn thấy cảnh tượng trước mặt thì lớn tiếng chửi bới khiến Hải vừa xấu hổ, vừa tức giận. Sợ bị bại lộ, y đã đánh bà lão ngã xuống đất. Sau đó, Hải cầm một cây gỗ đánh chết bà cụ. Nhìn thấy cảnh này, Lệ ở bên chỉ quan tâm dỗ con chứ không tiến lên ngăn cản.

Khi cả hai bình tĩnh lại và nhìn xác chết trước mặt, Lưu Hải đã vô cùng sợ hãi. Cuối cùng, cặp đôi bàn bạc và quyết định dựng hiện trường giả, bàn sẵn lời khai.

Ngay sau đó, Lệ chạy đến nhà anh chồng thông báo tối hôm đó mẹ chồng sẽ ngủ lại nhà mình. Rồi cô ta cùng Hải mua dầu diesel về đốt xác bà cụ, xóa sạch mọi dấu vết. Cuối cùng, Lệ và Hải cắt tấm màn che muỗi mới, tạo ảo giác kẻ sát nhân trốn thoát bằng cách nhảy ra khỏi cửa sổ.

Sau khi mọi chuyện đã an bài, để che đậy tội ác cho người tình, Hải đánh Lệ bất tỉnh. Trước đó, Lệ cởi quần áo để tạo hiện trường giả, Hải thì sợ vợ phát hiện nên về nhà ngủ một giấc. Không ngờ việc cởi bỏ quần áo của Lệ lại trở thành căn cứ cho những nghi ngờ từ phía cảnh sát, cuối cùng cả 2 kẻ thủ ác đều phải nhận sự trừng phạt thích đáng.

Tác giả: BẢO LINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP