Giáo dục

Không được vào lớp do để tóc sai quy định, học sinh lớp 8 tử vong do tai nạn giao thông

Khoảng 10h ngày 21/11 tại km13 + 300 tại thôn Tân Tịnh, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá đã xảy ra tai nạn giao thông giữa xe Fortuner BSKS: 36 A – 774.77 và xe máy do em Quách Trung H (SN 2008) là học sinh lớp 8B, trường Trung học cơ sở Thành Vân, huyện Thạch Thành điều khiển dẫn đến việc em này tử vong.

Thầy Quản Minh Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Vân cho biết: Ngày 14/11 (thứ hai) nhà trường tổ chức lễ chào cờ đầu tuần, đánh giá hoạt động của nhà trường đồng thời nhắc nhở những em chưa thực hiện nội quy của trường.

Trường THCS Thành Vân, nơi em Quách Trung H học (Ảnh: P .Ngọc)

Trường có 3 em để tóc không đúng quy định (cắt cua để vệt trắng ngang mang tai), gồm em: Trần Thế T và em Phạm Minh V (đều SN 2007, lớp 9B) và em Quách Trung H, học sinh lớp 8B. Sau đó, em T và V đã cắt tóc lại, chỉ còn em H chưa thực hiện theo quy định của trường.

Đến ngày 21/11, tại buổi lễ chào cờ, nhà trường đã gọi em H lên để phê bình và yêu cầu em cắt tóc lại mới được vào lớp. Sau đó, em H đã mượn xe máy của ai đó để đi cắt tóc và bị tai nạn giao thông tại xã Thành Tâm, cách trường THCS gần 3 km. Em H được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành và tử vong vào khoảng 15h cùng ngày. Nhà trường đã tổ chức cho thầy, cô và các bạn học sinh đến viếng.

Ô tô mang biển KS: 36A - 774.77 được cho là va chạm, dẫn đến tử vong cho em H (Ảnh: người dân cung cấp)

Được biết, thời gian gần đây huyện Thạch Thành đã xảy ra 3 vụ tai nạn thương tâm đều do một số em đang tuổi vị thành niên điều khiển xe máy có dung tích trên 50CC tham gia giao thông. Đây là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh học sinh không nên nuông chiều, tạo điều kiện cho các em sử dụng xe máy phân khối lớn đi học.

Vụ tai nạn giao thông nêu trên, cũng là lời cảnh báo đối với các nhà trường, không nên “cứng nhắc” quá mức đối với học sinh cá tính, đang độ tuổi 14 -15, nên cần phối hợp với gia đình các em và tổ chức tuyên truyền bằng hình ảnh “mẫu cắt tóc đẹp và không đẹp” được dán thông tin của trường để giáo dục học sinh.

Tác giả: Phạm Ngọc

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP