Tin trong tỉnh

Không kỷ luật kiểm lâm vụ ẩu đả trước mặt tổ công tác

Cán bộ Kiểm lâm Nghệ An được xác định có phát ngôn thiếu chuẩn mực trong vụ người dân xô xát với tài xế trước mặt tổ công tác song chưa đủ yếu tố để bị kỷ luật.

Ngày 21/11, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết hội đồng kỷ luật của đơn vị đã quyết định không kỷ luật ông Trần Đức Tuấn, Đội phó Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2.

Ông Tuấn là tổ trưởng tổ kiểm lâm trong vụ việc người dân xô xát với tài xế trước mặt tổ công tác gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh ẩu đả tại nơi lực lượng kiểm lâm đang làm việc. Ảnh cắt từ clip.

Cán bộ kiểm lâm ứng xử có thiếu chuẩn mực khi làm nhiệm vụ, nhưng không đủ yếu tố thi hành kỷ luật. Phía nhà xe ban đầu cũng phản ứng, nhưng sau đó cũng gửi lời xin lỗi vì sự việc mang tính cá nhân”, vị lãnh đạo thông tin.

Sau vụ việc, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã kiểm điểm trách nhiệm của những cán bộ có phát ngôn thiếu chuẩn mực. Các cán bộ trong vụ việc cũng ăn năn, xin khắc phục, rút kinh nghiệm.

Hôm 21/10, mạng xã hội xuất hiện clip ghi cảnh một tổ kiểm lâm Nghệ An đi xe biển xanh được cho là đang dừng kiểm tra ôtô tải.

Trong lúc hai bên đang nói chuyện thì một người đàn ông đứng giữa hai cán bộ kiểm lâm tiến tới tát người trên ôtô tải. Lúc này, một người trên xe tải lao vào xô xát với người đàn ông này rồi lên xe đóng cửa.

Ngoài ra, trong phần bình luận còn có video ghi lại lời qua tiếng lại giữa cán bộ kiểm lâm với tài xế.

Nội dung clip cho thấy cán bộ kiểm lâm đã có những lời nói thiếu chuẩn mực trong lúc làm nhiệm vụ. Sau đó, tổ công tác kiểm tra thùng xe, nhưng xe chỉ chở khoai, không có lâm sản trái phép, không vi phạm gì.

Ngay sau vụ việc, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An thành lập đoàn công tác để xác minh và kết luận ông Tuấn đã có thái độ gay gắt, phát ngôn tùy tiện, mang tính quy chụp thiếu căn cứ, tạo bức xúc cho người dân.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP