Nhân ái

Không nơi nương tựa

Từ lúc sinh ra, em Hoàng Thị Hải Yến (sinh năm 2005, ngụ khối 3A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã không biết cha mẹ mình là ai. Em bị bỏ rơi trong bệnh viện và được một cặp vợ chồng cưu mang.

Cha mẹ nuôi rất thương Hải Yến nhưng gia cảnh nghèo khổ. Năm em học lớp 6, cha nuôi đổ bệnh, rồi nằm liệt giường; tiếp đó, mẹ nuôi cũng mắc bệnh hiểm nghèo, không còn sức lao động. Mới 10 tuổi, chưa được hưởng hạnh phúc bình dị của một đứa trẻ bình thường, em đã phải sớm vất vả.

Suốt nhiều năm, Hải Yến đều đặn thức dậy từ sáng sớm lo cơm nước, thuốc thang cho cha mẹ rồi mới vội vã đến lớp. Sau tiếng trống tan trường, Hải Yến lại tất tả chạy về nhà chăm sóc cha mẹ.

Cứ thế, cuộc sống lận đận của em gần chục năm trôi qua như vậy, nhưng số phận vẫn không một chút mỉm cười với em. Cách đây 1 tháng, cha nuôi em qua đời; và mới đây, ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT của em, mẹ nuôi cũng bỏ em mà đi.

Nhìn Hải Yến với thân hình tiều tụy, chỉ 39kg, tất tả chạy ngược xuôi lo cho đám tang mẹ nuôi, ai cũng rưng rưng xót lòng! Mặc dù được thầy cô, bạn bè, hàng xóm, chính quyền địa phương ra sức đùm bọc, nhưng do bệnh tình cha mẹ nuôi kéo dài nên số tiền vay mượn khắp nơi hiện nay không biết Hoàng Yến làm sao trả hết.

Chuyện em được học một trường nghề nào đó để tự nuôi sống bản thân, như nguyện vọng của cha mẹ nuôi lúc còn sống, đang rất cần sự tiếp sức của những tấm lòng nhân ái để nâng “cánh chim” Hải Yến vươn lên.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-40.

Tác giả: HỒ THU

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP