Tin trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại Giáo hạt Cầu Rầm

Chiều 18/12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng Giáng sinh tại Giáo hạt Cầu Rầm, phường Cửa Nam, thành phố Vinh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trân trọng gửi tới linh mục, các chức sắc, chức việc làm nhiệm vụ tại Giáo hạt Cầu Rầm cùng toàn thể đồng bào Công giáo trong Giáo hạt cũng như trong toàn tỉnh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đón Giáng sinh năm 2023 ấm áp, an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa; một năm mới 2024 an khang, thịnh vượng.

Quang cảng buổi chúc mừng Giáng sinh tại Giáo hạt Cầu Rầm

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc tại Giáo hạt Cầu Rầm

Thông tin tới quản xứ, các linh mục, tu sĩ những nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng, tác động của tình hình thế giới, thiên tai, dịch bệnh nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, nhìn chung kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều ngành, lĩnh vực. Năm 2023, có 25/28 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế duy trì được đà tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 7,14%; ước tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 26 toàn quốc và đứng thứ 3 khu vực Bắc Trung Bộ, quy mô nền kinh tế đứng thứ 10/63 tỉnh, thành của cả nước.

Thu hút đầu tư đạt kết quả rất tích cực. Tính đến ngày 20/11/2023, tổng số vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm trên 46.000 tỷ đồng, gấp 1,38 lần mục tiêu đề ra; số lượng dự án cấp mới tăng 13%, tổng vốn đăng ký cấp mới gấp 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Nghệ An tiếp tục nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất cả nước; đến nay, đã thu hút được 1,42 tỷ USD.

Nhiều công trình, dự án quan trọng được đẩy nhanh tiến độ (như: Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển, đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò, đường giao thông nối từ Quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ),…); một số dự án đã đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả.

Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Đến nay, toàn tỉnh có 319/411 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 77,62% tổng số xã (số tiêu chí bình quân đạt 17 tiêu chí/xã); 88 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 10 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn nông thôn mới.

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, lao động, việc làm, văn hóa, thể thao và công tác bảo đảm an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả tích cực. Đặc biệt, trong năm nay, tỉnh đã tập trung triển khai có hiệu quả Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở. Tính đến ngày 31/10/2023, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 5.322 căn nhà, gần đạt mục tiêu của năm 2023 là 5.500 căn nhà.

Đời sống nhân dân tiếp tục được nâng lên, quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được bảo đảm, các cấp, các ngành đã quan tâm giải quyết kịp thời các nhu cầu tôn giáo chính đáng theo đúng chính sách, pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh chúc các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đón mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Thời gian qua, các cấp, các ngành đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện các quy trình, thủ tục để giải quyết nhu cầu của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Giáo hạt, Giáo xứ Cầu Rầm đối với vấn đề đất đai nhà thờ Giáo xứ Cầu Rầm. Đến nay, cơ bản các thủ tục đã gần hoàn thiện; UBND thành phố Vinh đã có Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng nhà thờ Cầu Rầm và các công trình phụ trợ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đạt được kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà, trong đó có Giáo hạt Cầu Rầm, đã thực hiện tốt đường hướng hoạt động của giáo hội và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực vận động đồng bào Công giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế và các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới Linh mục, các vị chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo tỉnh nhà nói chung, Giáo hạt Cầu Rầm nói riêng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực, phát huy tinh thần yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, thực hiện tốt đường hướng phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP