Xe

Loạt xe ô tô SUV 7 chỗ 'mới toanh', đẹp, giá chỉ từ hơn 100 triệu đồng/chiếc

Với ngân sách tài chính ít ỏi chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng, người dùng Ấn Độ vẫn có thể mua được một chiếc ô tô SUV 7 chỗ hoành tráng.

Nhu cầu về xe ô tô 7 chỗ giá rẻ đang tăng cao ở Ấn Độ. Từ số liệu bán hàng của tháng trước, có thể thấy hai trong số năm mẫu xe bảy chỗ giá rẻ đã góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất. Dưới đây là những mô hình xe ô tô 7 chỗ có giá rẻ nhất thị trường Ấn Độ:

1. Maruti Eeco

Giá bán cho mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ khá dễ chịu. Theo đó, Maruti Suzuki Eeco CNG cho người mua cá nhân có giá chỉ Rs 4,95 lakh (tương đương 155 triệu đồng) và chỉ có sẵn dưới dạng 5 chỗ.

Maruti Eeco có cabin hợp lý rộng rãi, song nó trông khá cổ điển, không được đánh giá cao về sự hiện đại. Mẫu xe bị cho là lỗi thời để có được mức giá rẻ.

Xe được trang bị những thiết bị tiêu chuẩn như điều hòa không khí, túi khí người lái, ABS, nhắc nhở dây an toàn phía trước, cảm biến đỗ xe ngược và hệ thống cảnh báo tốc độ.

Động cơ xăng 1,2 lít là hợp lý cho việc di chuyển trong thành phố, nhưng nó không được đánh giá cao, đặc biệt đối với các tùy chọn CNG.

2. Datsun Go +

Datsun Go +

Datsun Redi-Go có mức giá khởi điểm từ 2,80 - 4,37 lakh tại thị trường Ấn Độ cho 2 phiên bản D 0.8L và S AMT, tương đương với số tiền khoảng 94 triệu - 147 triệu đồng.

Mặc dù Datsun gọi Go+ là chiếc xe 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế cuối cùng của Go + bị đánh giá là không sử dụng được cho người lớn, thậm chí là thiếu niên.

Lần nâng cấp gần đây nhất đã giúp cho mẫu xe trông mới mẻ và nhiều trang bị hơn, nhưng không thể tránh khỏi bị chê bai là không hiện đại. Datsun Go + có động cơ xăng 1.2 lít.

3. Renault Triber

Renault Triber có giá dao động từ 133 - 170 triệu Rupiah (khoảng 218 - 279 triệu đồng). Các tính năng của xe chỉ ở mức đơn giản để phù hợp với giá tiền. Hàng thứ ba cũng có thể sử dụng được, nhưng không gian có lẽ giống như một chiếc cốp rộng lớn.

Cung cấp sức mạnh cho toàn bộ 6 bản trang bị của mẫu MPV 7 chỗ này là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 72 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

4. Maruti Ertiga

Hồi tháng 7/2019, Maruti - Suzuki đã tung ra các biến thể CNG (xe sử dụng khí nén tự nhiên) của chiếc ô tô MPV 7 giá rẻ Suzuki Ertiga là Suzuki Ertiga CNG và Ertiga Tour M CNG tại thị trường Ấn Độ.

Theo đó, Suzuki Ertiga CNG được bán với giá khởi điểm là 8,88 lakh (tương đương 299 triệu đồng), còn Suzuki Ertiga Tour M CNG có giá bắt đầu từ 8,83 lakh (khoảng 297 triệu đồng).

Như vậy, so sánh về giá, Suzuki Ertiga CNG có giá cao hơn Ertiga VXi khoảng 71.000 Rupee (tương đương 24 triệu đồng). Còn so với Ertiga Tour M CNG, Suzuki Ertiga CNG có giá cao hơn khoảng 66.000 Rupee (tương đương 22 triệu đồng).

Các biến thể CNG của chiếc Suzuki Ertiga đều được cung cấp bởi động cơ xăng K15B 1,5 lít sản sinh 105 mã lực và 138Nm mô-men xoắn. Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Maruti không cung cấp bộ CNG với tùy chọn động cơ hệ thống hybrid thông minh SHVS.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: suv 7 chỗ , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP