Pháp luật

Lừa đảo xin việc cho 200 người, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Giới thiệu mình quen nhiều doanh nghiệp lớn đang tuyển tạp vụ, kế toán, tài xế với mức lương 10-30 triệu đồng, từ tháng 3-2023 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của 200 người.

Ngày 26-12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh - 38 tuổi, trú thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành - để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Thị Thanh không có việc làm ổn định, thường thuê chung cư trên địa bàn TP Thanh Hóa để sinh sống.

Tuy nhiên, Thanh luôn tự giới thiệu mình thân quen với nhiều người, nhiều doanh nghiệp, có thể xin được vào làm việc tại các công ty lớn, với mức thu nhập ổn định từ 10 triệu đến 30 triệu đồng (tùy vị trí việc làm).

Để được nhận vào công ty làm việc, mỗi người phải đặt cọc từ 5 triệu đến 10 triệu đồng, sau ba tháng đi làm công ty sẽ trả lại tiền đặt cọc.

Đối với người có nhu cầu làm tài xế xe khách thì phải đặt cọc từ 10 triệu đến 30 triệu đồng. Sau hai năm đi làm, nếu không tự ý bỏ việc thì công ty sẽ hoàn trả số tiền đặt cọc.

Tin lời của Thanh, nhiều người đã chuyển tiền vào tài khoản của Thanh để đặt cọc với mong muốn có được vị trí việc làm ổn định và Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Tính đến nay, có khoảng 200 người bị Thanh lừa bằng hình thức xin việc, với số tiền gần 2 tỉ đồng.

Cụ thể như anh B.V.T. - 43 tuổi, ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa - đã nhiều lần chuyển cho Thanh tổng số tiền hơn 400 triệu đồng để xin việc cho một số người thân của mình.

Sau nhiều lần hứa hẹn, người thân của anh T. không được đi làm, lúc này nạn nhân mới biết mình bị lừa nên đã trình báo Công an tỉnh Thanh Hóa.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Thanh, trình báo cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh này để được giải quyết.

Tác giả: Hà Đồng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP