Cuộc sống

Mới về nhà chồng, chị dâu đã muốn tôi đổi phòng ngủ

Chị dâu thỏ thẻ nài nỉ tôi nhường căn phòng đang ở cho vợ chồng chị ấy. Lý do khiến tôi bực mình quá.

Ảnh minh họa

Anh chồng hơn 40 tuổi mới lấy vợ nên bố mẹ chồng tôi mừng lắm. Đã thế, chị dâu còn là giáo viên, công việc ổn định, khéo ăn nói nên càng được lòng bố mẹ hơn. Tôi làm dâu 5 năm nay nhưng lại vụng về ăn nói, chẳng biết cách lấy lòng nên mối quan hệ với bố mẹ chồng cũng không mấy hòa thuận. Nhiều khi tôi cũng muốn cải thiện điều này mà không biết phải làm sao cho đúng đắn, cho khỏi bị mang tiếng là sống "giả tạo". Chồng thì an ủi, bảo tôi cứ sống quang minh chính đại, đừng làm điều gì xấu là được rồi.

Vợ chồng chị dâu sống trong căn phòng sát vách phòng ngủ của vợ chồng tôi nhưng bé hơn, chật chội hơn. Vì tính chất công việc nên chị ấy để khá nhiều đồ đạc như máy tính, máy in, giấy tờ, sách vở. Phòng đã chật, đồ đạc nhiều nên càng chật chội hơn.

Hôm qua, chị dâu bỗng vào phòng tôi rồi khen phòng tôi rộng rãi thoải mái, trang trí cũng đẹp đẽ. Chị ấy khen một hồi thì thủ thỉ, năn nỉ tôi đổi phòng cho vợ chồng chị. Chị than thở phòng mình quá chật chội, sau này có con nhỏ sợ là không đủ chỗ để ở. Tôi là công nhân, không có đồ đạc gì nhiều nên cũng không cần phòng rộng làm gì. Tôi ngỡ ngàng vì không ngờ chị dâu lại nảy ra ý định đổi phòng ngủ với tôi. Để tăng thêm sức ép, chị dâu còn nói mẹ chồng đã đồng ý với việc này rồi, chỉ cần tôi gật đầu là bố mẹ cũng không có ý kiến gì.

Tôi nghe mà bực mình nên nói thẳng mình không muốn đổi phòng. Thứ nhất, phòng này vợ chồng tôi đã ở 5 năm nay rồi nên rất quen thuộc với mọi thứ trong phòng. Thứ 2, tôi đã lắp máy điều hòa, còn phòng chị chưa có, mà mùa nóng này, tối không có điều hòa thì con tôi không ngủ được. Không ngờ, chị dâu lại nói chị sẵn sàng lắp điều hòa mới trong phòng chị, chị còn tặng thêm chúng tôi một cái tủ quần áo bằng gỗ 4 cánh mới toanh, chỉ cần tôi nhường phòng rộng cho chị thôi.

Chồng thì bảo thôi cứ nhường phòng cho anh chị vì dù sao vợ chồng tôi cũng không cần phòng rộng làm gì, đủ sinh hoạt là được rồi. Bản thân tôi không muốn đổi nhưng nếu không đổi thì lại bị mang tiếng là hẹp hòi, ích kỷ. Tôi nên quyết định như thế nào cho hợp lí đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

  Từ khóa: nhà chồng , chị dâu , phòng ngủ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP