Xã hội

Một cháu bé tử vong vì nứt sọ não chưa rõ nguyên nhân

Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ một cháu bé tử vong vì nứt sọ não chưa rõ nguyên nhân ở TP Quy Nhơn (Bình Định).

Cha và mẹ cháu Võ An Nhiên vô cùng đau đớn trước cái chết đột ngột của con gái - Ảnh: LÂM THIÊN

Sáng 20-5, ông Nguyễn Thái Diễn, bí thư phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn), cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ vụ một cháu bé tử vong vì bị nứt sọ não chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, sáng 17-5, tại một nhà giữ trẻ (tự phát) thuộc phường Trần Quang Diệu, cháu Võ An Nhiên (7 tháng tuổi) sau khi được người giữ trẻ cho uống sữa và nằm trên võng thì xuất hiện tình trạng nôn ói và hôn mê.

Ngay sau đó, bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo bác sĩ Võ Thành Nam Bình - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, cháu bé được đưa đến bệnh viện với tình trạng nôn ói nhiều và được đưa vào khoa nhi để điều trị.

"Các bác sĩ khám toàn diện cho cháu thì phát hiện trên đầu cháu bị tổn thương (khi nhấn vô thì da phập phồng bất thường) nên đã chụp CT sọ não và thấy có nứt sọ.

Bác sĩ có hỏi gia đình và người giữ trẻ cháu có bị té ngã hay ai tác động vào không, nhưng hai bên đều trả lời không có.

Ngay sau đó, các bác sĩ đưa cháu đi mổ để xử lý chỗ nứt sọ và đưa về khoa điều trị nhưng cháu không qua khỏi", bác sĩ Bình cho biết thêm.

Phía gia đình cháu bé, chị Nguyễn Thị Trúc Lệ (32 tuổi, mẹ của bé Nhiên, ở xã Canh Hiển, huyện Vân Canh) cho biết trước khi đi nhà trẻ, bé Nhiên vẫn vui vẻ, cười đùa ở nhà bình thường.

Phía nhà trẻ, chị Tố Bưởi (chủ nhà trẻ) cho hay sáng 17-5, nhà giữ trẻ có 3 người giữ trẻ. Như mọi khi, bé An Nhiên được cho uống sữa rồi nằm trên võng.

"Tôi lo nấu đồ cúng kiếng nên đi lên đi xuống. Cháu Nhiên vẫn nằm trên võng sau khi cho uống sữa.

Một lúc sau tôi thấy cháu ói rồi nằm mê man. Tôi lập tức gọi cho mẹ cháu.

Trước đó khoảng 2 ngày, tôi có báo cho gia đình là cháu có triệu chứng ói sau khi uống sữa. Ở nhà giữ trẻ, cháu không bị té ngã hay ai đánh đập gì cả", chị Bưởi nói.

Hiện công an đang điều tra nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Tác giả: Lâm Thiên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP