Pháp luật

Một nghi phạm hai lần cướp tiền phụ nữ, bắt nạn nhân cởi đồ chụp hình

Ngày 1-12, Công an Đà Nẵng đã bắt nghi phạm gây ra hai vụ cướp vào rạng sáng 29 và 30-11. Người này còn táo tợn đe dọa nạn nhân bắt cởi đồ, chụp ảnh khỏa thân.

Nghi phạm bị các trinh sát bắt giữ - Ảnh: H.B.

Nghi phạm tên Nguyễn Hữu Hoàng Phong (23 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Khoảng 2h30 ngày 29-11, chị T.T.Q.N. (22 tuổi, quê Quảng Trị) đi làm về đến phòng trọ ở một con hẻm trên đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Bất ngờ có một nam thanh niên áp sát, kề dao vào cổ chị N. đe dọa, yêu cầu đưa tiền.

Khi chị N. nói không có tiền thì kẻ cướp bắt phải mở cốp xe để kiểm tra, nhưng không thấy tài sản gì.

Nam thanh niên này buộc chị N. phải mở ứng dụng Internet banking trên điện thoại để xem số dư tài khoản.

Sau đó, người này giật lấy điện thoại của nạn nhân và chuyển số tiền 1,2 triệu đồng có trong tài khoản của chị N. vào tài khoản của mình rồi lấy luôn điện thoại của chị N..

Trong lúc công an đang truy tìm thủ phạm thì lúc 0h25 ngày 30-11, một vụ cướp khác xảy ra tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Chị N.T.T.V. (29 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) vừa đi làm về đến nhà trọ trên đường An Thượng 7 thì bị một nam thanh niên mặc đồ đen, bịt mặt, dùng dao khống chế.

Người này đưa chị V. đi ra lối thoát hiểm phía sau dãy trọ và cướp 3 triệu đồng trong túi chị V..

Chưa dừng lại, kẻ cướp bắt chị V. mở mật khẩu điện thoại, tài khoản ngân hàng và chuyển 4,7 triệu đồng vào tài khoản của hắn.

Không chỉ vậy, nghi phạm còn bắt chị V. cởi hết quần áo để chụp ảnh rồi buộc nạn nhân nằm xuống với ý định thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Lợi dụng lúc kẻ cướp sơ hở, chị V. đã giật được dao và làm nghi phạm bị thương ở bàn tay, phải bỏ chạy…

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an Đà Nẵng đã khẩn trương truy xét đối tượng và phát hiện "tác giả" hai vụ cướp liên tục này chỉ là một.

Đến chiều 1-12, nghi phạm Nguyễn Hữu Hoàng Phong đã bị bắt.

Tác giả: Đoàn Cường

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP