Số hóa

Một số dòng iPhone 11 và 12 đang gặp lỗi thông báo tin nhắn

Sự cố xảy ra không chỉ với iPhone 12 mà các dòng iPhone khác. Một số người dùng thậm chí không thể nhận hay gửi tin nhắn văn bản.

Vào tháng 11, trang Phonearena từng đưa tin về tình trạng ứng dụng Message trên iPhone 12 không hiển thị hết tin nhắn trong group chat. Vấn đề chưa được điều chỉnh thì mới đây, ứng dụng này lại xuất hiện lỗi không chỉ trên iPhone 12 mà tất cả các dòng iPhone khác.

Cụ thể, một số người dùng iPhone 11 than phiền trên trang Hỗ trợ Cộng đồng của Apple rằng sau khi cập nhật iOS 14 đã không nhận được thông báo hoặc âm thanh báo tin nhắn đến. Số khác thậm chí cho rằng tình trạng này xảy ra cả trong phiên bản iOS trước.

Một người dùng thử tắt thông báo tin nhắn trên Apple Watch thì iPhone 11 Pro của anh không còn gặp sự cố trên nữa hoặc như một người khác nhận thấy nếu ngắt kết nối giữa đồng hồ và iPhone thì vấn đề cũng được giải quyết.

Tài khoản JohnnyH24 đã viết: "Tôi cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, tôi không nhận được thông báo tin nhắn. Hôm trước, tôi nhận được 4 tin nhắn nhưng iPhone chỉ thông báo 2 tin nhắn của 2 điện thoại Android và hầu như không có thông báo cho các tin nhắn từ iOS”.

Người dùng này chia sẻ tuy iPhone không thông báo tin nhắn nhưng lại cập nhật và hiển thị rất nhanh các quảng cáo dịch vụ như của Target, Walmart hay Best Buy, thậm chí làm gián đoạn thao tác của anh trên điện thoại.

Bài chia sẻ trên trang cộng đồng của Apple. Ảnh: Discussion Apple

Ngoài ra, anh cho biết ban đầu anh nghĩ rằng vấn đề xảy ra cho iPad của mình đã chặn tin nhắn vào iPhone. Tuy nhiên, tính năng iMessage trên iPad đã được tắt khoảng 1 tháng trước.

Trước đó, iPad của người dùng này cũng từng gặp vấn đề tương tự. Ngoài ra, tính năng Do Not Disturb (DND) cũng không thông báo cuộc gọi đến dù kết nối mạng của điện thoại vẫn hoạt động bình thường.

Theo ghi nhận trên trang hỗ trợ, lỗi của ứng dụng Messages bao gồm không thể gửi hoặc nhận tin nhắn văn bản, không có thông báo tin nhắn đến và một số vấn đề khác.

Nhiều người dùng chỉ nhận được thông báo cho số ít tin nhắn như tin quảng cáo hoặc thông báo từ chính phủ.

Sự cố không chỉ trên ứng dụng Messages mà còn ảnh hưởng đến các ứng dụng nhắn tin khác như Signal và Whatsapp. Một vài người dùng thậm chí lo lắng iPhone của họ sớm muộn sẽ mất hết tính năng nhắn tin.

Một số người dùng thậm chí không gửi được tin nhắn. Ảnh: Business Insider

Giống với JohnnyH24, tài khoản Craig Isbell cũng gặp trường hợp tương tự và cho biết tình trạng trên xảy ra với cô một năm nay, dường như bắt nguồn từ phiên bản iOS 13.

"Tôi đã gặp sự cố này từ khi nâng cấp lên iPhone 11 Pro Max và Watch S5. Tôi tin rằng nó bắt đầu từ iOS 13. Sự cố xảy ra với tin nhắn văn bản và đôi khi là cuộc gọi đến, cho dù chế độ âm thanh luôn bật. Thông thường, cách duy nhất để tôi biết có tin nhắn đến là nhờ vào phản hồi rung từ đồng hồ hoặc nếu tắt âm lượng đi thì sẽ có tiếng ‘ping’ báo tin nhắn đến", cô chia sẻ.

Đến hiện tại, Apple vẫn chưa phản hồi về vấn đề trên.

Tác giả: Sang Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP