Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bất cập tại dự án nâng cấp Quốc lộ 15

Dù mới triển khai được một thời gian ngắn, tuy nhiên dự án nâng cấp Quốc lộ 15 do công ty Thuận An thi công đã bộc lộ nhiều bất cập.

Ngày 7/8, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định 728/QĐ-SGTVT về việc lựa chọn nhà thầu cho dự án: Nâng cấp quốc lộ 15A đoạn KM 301+500 - KM333+ 200. Công ty CP phát triển xây dựng thương mại Nghệ An đã “đánh bại” 3 nhà thầu khác trúng thầu với giá: 60.006.105.000 đồng.

Theo tìm hiểu, hồ sơ thiết kế điểm lấy đất phục vụ cho công trình tại khu vực Eo Gió (thuộc Cty TNHH Phú Nguyên Hải, xã Hưng Tây - Hưng Nguyên - Nghệ An). Thế nhưng, ngày 27/8, khi có mặt tại công trình chúng tôi tiếp nhận thực tế hoàn toàn khác. Theo đó, các xe đất san lấp cho công trình đều được khai thác từ: lô 3 - khoảnh 8 - tiểu khu 1016A, khu vực Rú Chuông (xã Nam Thái, Nam Đàn - Nghệ An) sau đó vận chuyển ra QL 46, hướng về thị trấn Nam Đàn, sau đó chạy vào QL 15 rồi chuyển trực tiếp vào chân công trình.

Đất san lấp lấy sai điểm quy định

Ngoài ra, theo một nguồn tin riêng của PV, đơn vị này còn sử dụng một khối lượng đất được vận chuyển về từ huyện Đô Lương để phục vụ công trình.

Đặc biệt, do hiện tại công trình đang được thi công phía dưới đường dây diện cao thế 220KV nên công tác an toàn ở đây phải rất chú ý. Vậy nhưng, hầu hết các xe tải chở đất đều được đổ thẳng trực tiếp vào chân công trình. Quá trình đỏ, phần thùng xe nhô lên cao, khoảng cách giữa đỉnh thùng xe với đường dây điện cao thế là rất ngắn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao.

Khi đổ, khoảng cách giữa thùng xe và đường dây điện cao thế rất ngắn.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Ngọc Tú - Phó Giám đốc Cty: "Hôm qua áp lực thế nào nó lấy ít xe, hôm nay anh đã quán triệt với đơn vị cung cấp không xúc đó nữa".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thực trạng này, ông Phan Văn Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA Sở GTVT Nghệ An, khẳng định: “Hiện tại khoảng cách an toàn đó là 9,15m, từ đường thiên nhiên lên, theo quy định thì chỉ có 7m thôi”.

Các xe không thể đổ trong phạm vi đó được (ngay dưới đường dây điện cao thế - PV), thường phải đổ bên ngoài sau đó dùng máy ủi vào” - ông Bình cho biết thêm.

Về nguồn gốc đất, ông Bình khẳng định: "Đất là phải lấy ở khu vực Eo Gió của Cty Phú Nguyên Hải - là mỏ gần nhất có giấy phép. Hôm qua, trên đó cũng có sử dụng đất không đúng mỏ và sáng nay bọn mình đã kiểm tra, chấn chỉnh rồi".

Hiện tại ở dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đã xảy ra một số bất cập dù mới được thi công. Đề nghị Chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Đức Phúc

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP