Giáo dục

Nghệ An: Chủ động cho học sinh nghỉ học để để phòng chống siêu bão Yagi

Bão số 3 (bão Yagi) có cường độ mạnh và có khả năng sẽ gây mưa to cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Để đảm bảo an toàn, các trường ở Nghệ An được chủ động cho học sinh nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở trực thuộc để cảnh báo về mối nguy hiểm của bão số 3; yêu cầu các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, ngập lụt để kịp thời triển khai công tác ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ".

Các thầy cô giáo đang kiểm tra lại cơ sở vật chất của trường học để phòng chống mưa do ảnh hưởng của bão Yagi


Với các vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở, vùng thấp trũng, các vùng trên đường đến trường, học sinh phải qua cầu, ngầm, tràn không đảm bảo an toàn, các nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học tùy theo tình hình mưa gió trên địa bàn.

Đối với trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh bán trú, trong trường hợp có học sinh ở lại tại trường thì phải quản lý chặt chẽ học sinh, tuyệt đối không để học sinh tự ý ra khỏi khu vực trường trong thời điểm mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất xảy ra.

Đối với các trường thuộc hạ lưu thủy điện cần sẵn sàng các phương án ứng phó trong trường hợp nhà máy thủy điện xả lũ, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Yêu cầu các nhà trường cần đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường học.

Hiện tại một số điểm ở Nghệ An xuất hiện mưa nhỏ nên các địa phương chưa thông báo cho học sinh nghỉ học. Theo kế hoạch, thứ 7 (7/9) học sinh vẫn đi học bình thường.

Tuy nhiên, trường hợp tối nay có mưa to, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, các trường học sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học và sớm thông báo cho phụ huynh, học sinh trên các nhóm lớp để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.


Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP