Xã hội

Nghệ An: Huy động cả bản tìm kiếm người đàn ông mất tích

Hơn 1 ngày trôi qua, tại địa bàn huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) vẫn chưa tìm hoặc liên lạc được với người đàn ông bị mất tích.

Sáng nay 29/9, ông Sầm Thanh Hoài – Chủ tịch UBND xã Châu Tiến (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) thông tin: Từ 4 giờ sáng qua 28/9 gia đình đã không liên lạc được với ông Lữ Văn Khuyên (gần 70 tuổi, ở bản Hoa Tiến 1, xã Châu Tiến).

Toàn cảnh huyện Quỳ Châu bị chìm trong lũ ngày 27/9

Theo đó, từ tối ngày 27/9 do mưa lớn nên chính quyền đã vận động người dân sơ tán gia súc, gia cầm cũng như con người từ trong rẫy về nhà cho an toàn. Tối 27/9 ông Khuyên cũng di chuyển từ chòi canh rẫy (cách nhà ông khoảng 1 cây số) về nhà.

Sau đó theo người nhà, sau khi về đến nhà ông Khuyên lại đi ra ngoài. Khoảng 4 giờ sáng 28/9 một số người vẫn nhìn thấy ông Khuyên đi ra ngoài. Nhưng sau đó người nhà không thể liên lạc được với ông Khuyên.

Nhận được thông tin, chính quyền xã đã huy động cả bản để đi tìm nhưng đến sáng nay 29/9 vẫn chưa tìm thấy. “Chúng tôi đã cho bới đất ở dọc sông Hiếu vì nghi có thể ông Khuyên bị vùi lấp nhưng vẫn chưa tìm thấy. Sáng nay xã tiếp tục huy động người dân tìm kiếm”, Chủ tịch UBND xã Châu Tiến - ông Sầm Thanh Hoài cho hay.

Lũ rút, nhiều trường học ở huyện Quỳ Châu ngập trong bùn

Được biết, Quỳ Châu là huyện ngập nặng nề nhất ở Nghệ An. Trong đó bản Hoa Tiến 1 của xã Châu Tiến cũng là một trong địa phương bị ngập lụt nặng nề, mực nước ngập có nơi cao hơn 1m, quá nửa nhà sàn của người dân. Trong đợt mưa lũ vừa rồi thị trấn Tân Lạc của huyện Quỳ Châu cũng bị cô lập nhiều giờ liền.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An, tính đến 17 giờ ngày 28/9 trên địa bàn tỉnh này có 1.860 nhà bị ngập, trong đó huyện Quỳ Châu nặng nề nhất là 1.214 nhà; 927 nhà bị cô lập ở huyện Kỳ Sơn; gần 400 con gia súc bị chết và cuốn trôi; gia cầm bị chết cuốn trôi gần 4.000 con…

UBND các cấp tỉnh Nghệ An cũng đã và đang kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng. Mặt khác huy động nhiều lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục nhà cửa, môi trường để kịp thời ổn định cuộc sống.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP