Tin trong tỉnh

Nghệ An: Không có đối thủ, Công ty TNHH Hợp Tiến trúng gói thầu dự án 100 tỷ tại Diễn Châu

Công ty TNHH Hợp Tiến vừa được UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) ký quyết định chọn là nhà thầu thực hiện phần xây lắp công trình cho dự án có tổng mức đầu tư lên tới 100 tỷ đồng.

Trúng gói thầu của dự án 100 tỷ đồng

Vào ngày 6/10 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu ông Tăng Văn Luyện đã ký quyết định về việc phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kề kỹ thuật thực hiện Gói thầu 03 – Thi công xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông công trình thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nối từ QL1A đến QL7A. Tuyến đường này đi qua các xã thuộc huyện Diễn Châu, đó là: Diễn An; Diễn Lộc; Diễn Phú; Diễn Lợi và Minh Châu.

Đến ngày 9/10, phía chủ đầu tư của dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Diễn Châu thông qua đơn vị nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà thầu - Công ty CP Đầu tư xây dựng Civico, đánh giá Công ty TNHH Hợp Tiến đều vượt qua các bước đánh giá kỹ thuật và tài chính để trở thành nhà thầu trúng gói thầu 03 của dự án.

Trung tâm huyện Diễn Châu (Nghệ An)

Điều đáng nói là dù gói thầu xây lắp này có giá dự toán sau phê duyệt KHLCNT lên tới 82,196 tỷ đồng nhưng chỉ có duy nhất Công ty TNHH Hợp Tiến tham gia dự thầu, tính từ ngày mở thầu 19/9 đến ngày 17/10 (thời điểm chủ đầu tư công bố công khai kết quả lựa chọn nhà thầu).

Như vậy, Công ty TNHH Hợp Tiến đã không vấp phải bất cứ một đối thủ cạnh tranh nào, để dễ dàng trúng gói thầu có giá trị lớn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư.

Thêm nữa, Công ty TNHH Hợp Tiến chỉ cần bỏ ra 82,045 tỷ đồng để dự thầu và trúng thầu bằng kịch bản “một sân một ngựa” trước khi được lựa chọn sau cùng. So với giá dự toán gói thầu nêu trên thì Hợp Tiến đã tiết kiệm cho ngân sách với tỷ lệ rất thấp, khoảng 0,18%.

Có duyên với những gói thầu “khủng” thuộc địa bàn Diễn Châu

Theo thống kê được công bố trên mạng đấu thầu Quốc gia, Công ty TNHH Hợp Tiến đã trúng 24 gói thầu với giá trị trúng thầu gần 446,399 tỷ đồng, trong đó riêng địa bàn tỉnh Nghệ An, Hợp Tiến trúng tới 18 gói và có không ít gói thuộc các dự án trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Ngoài gói thầu lớn đề cập trên đây thì cũng trong năm 2023, Liên danh Công ty Việt Phát và Công ty Hợp Tiến đã trúng gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Cải tạo, nâng cấp hệ thống thuỷ lợi các xã Diễn Đồng, Diễn Liên, Diễn Xuân, Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu với gía trị “khủng” lên tới 111,745 tỷ đồng. Trong đó được chia ra cụ thể: Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Việt Phát: 89.663.585.000 VNĐ; Công ty TNHH Hợp Tiến: 22.081.594.000 VNĐ. Người ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thấu là Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu ông Tăng Văn Luyện.

Công ty TNHH Hợp Tiến có duyên với nhiều gói thầu lớn ở huyện Diễn Châu (Ảnh: minh họa)

Trước đó vào tháng 4/2022 Công ty TNHH Hợp Tiến đã được chọn làm thi công Đường giao thông liên xã từ Diễn Hải đi Diễn Hùng ra Quỳnh Thọ có giá dự toán gói thầu xây lắp là 33,508 tỷ đồng. Tại dự án này, Hợp Tiến cũng không có đối thủ, để rồi trúng thầu với giá 33,493 tỷ đồng, đạt tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,04 % cho ngân sách.

Theo thông tin và dữ liệu chúng tôi nắm được thì ngoài huyện Diễn Châu, Công ty TNHH Hợp Tiến còn thực hiện không ít các goi thầu thuộc địa bàn huyện Quỳ Hợp, thị xã Cửa Lò…

Công ty TNHH Hợp Tiến có địa chỉ đăng ký tại nhà ông Tiến, thuộc đội 6, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Người đại diện pháp luật cho công ty là ông Nguyễn Ngọc Tiến với chức vụ giám đốc công ty.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP