Tin trong tỉnh

Nghệ An: Một xã ở Diễn Châu chi 10 tỷ đồng làm 3 đoạn đường liên xóm

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Công ty TNHH Phúc Thành đã được lựa chọn làm hai dự án liên tiếp có tổng giá trị gói thầu hơn 14 tỷ đồng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Cuối năm 2023, ông Hoàng Công Trường, Chủ tịch UBND xã Diễn An đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 01: Toàn bộ phần xây lắp dự án Nâng cấp tuyến đường giao thông xóm 1, xóm 2, xóm 5 xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, nhà thầu duy nhất quan tâm dự án là Công ty TNHH Phúc Thành đã không gặp bất cứ trở ngại nào để được chọn thực hiện phần xây lắp công trình giao thông liên xóm có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Thông tin từ ông Hoàng Công Trường chia sẻ, dự án có tổng chiều dài các tuyến là khoàng 3km, chiều rộng trung bình của đường giao thông là 4m. Kết cấu mặt đường chủ yếu bằng bê tông xi măng, có đoạn làm láng nhựa 3 lớp cùng hệ thống mương thoát nước. Dự án được đầu tư bằng ngân sách xã và huyện hỗ trợ. Hiện tại nhà thầu đã thực hiện phần nền và đang chuẩn bị triển khai hạng mục khác.

“Dự án được khởi công làm phần nền vào giai đoạn trước Tết, là công trình giao thông được làm mới, hứa hẹn sẽ giúp cho bà con trong xã thuận lợi hơn trong sinh hoạt và phát triển kinh tế”, ông Trường nói thêm.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Diễn An, huyện Diễn Châu thì Công ty TNHH Phúc Thành đã từng thực hiện khá nhiều dự án tại địa phương.

Ảnh minh họa

Với dự án mới này, Công ty TNHH Phúc Thành là nhà thầu duy nhất tham gia dự thầu và được chọn khi đưa ra giá đấu thầu là 8.57 tỷ đồng, trong khi đó giá gói thầu mà chủ đầu tư đưa ra là 8,579 tỷ đồng. Tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách vỏn vẹn 0,1%.

Theo thông tin chúng tôi có được, Công ty TNHH Phúc Thành có người đại diện pháp luật là ông Phạm Đức Lanh, đăng ký địa chỉ tại Nhà ông Lanh, khối 4, thị trấn Diễn Châu (Nghệ An). Công ty này từng tham gia 25 gói thầu và trúng cả 25 gói, trong đó có tới 18 gói tại Nghệ An. Tổng giá trị trúng thầu của công ty theo thống kê là hơn 120 tỷ đồng.

Cuối năm 2023, Công ty TNHH Phúc Thành đã trúng tới 3 gói thầu tại Diễn Châu. Trong đó có 2 gói do UBND xã Diễn An làn chủ đầu tư.

Đó là các dự án: Xây dựng nhà hiệu bộ, phòng học chức năng Trường Tiểu học Diễn An, huyện Diễn Châu (tổng mức đầu tư 6,6 tỷ đồng); Cải tạo, nâng cấp các hạng mục phụ trợ Trường tiểu học xã Diễn An (tổng mức đầu tư 5,6 tỷ đồng) và dự án làm đường giao thông thuộc xã Diễn An có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng đã nói trên đây.

Cùng thời điểm, Công ty Phúc Thành cũng đã được làm dự án Nâng cấp đường giao thông từ nhà văn hoá xóm Nha Nghi đến xóm Đậu Vinh (cũ) xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (tổng mức đầu tư 11 tỷ đồng) và nhiều dự án khác trên địa bàn huyện Diễn Châu trong năm 2023 và thời điểm trước đó.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP