Tin trong tỉnh

Nghệ An: Ngang nhiên xây dựng xưởng sản xuất gỗ trái phép trên đất nông nghiệp

Đất do UBND xã quản lý cho thuê với mục đích sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tự ý xây dựng nhà xưởng sản xuất gỗ ngang nhiên tồn tại nhiều năm nay.

Ngày 17/4, qua phản ánh của người dân xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An về việc xưởng gỗ ngang nhiên xây dựng, sử dụng nhà xưởng sản xuất gỗ trên đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn (đất 5%) tồn tại lâu nay.

Toàn cảnh khu vực 1,5ha doanh nghiệp ngang nhiên sử dụng xây dựng nhà xưởng trái phép

Có mặt tại khu vực xóm 1, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu nơi bị phản ánh doanh nghiệp tự ý xây dựng nhà xưởng, theo quan sát, tại khu vực đất rộng khoảng 1,5ha có 3 nhà xưởng được dựng lên, phía trong là khu vực đặt máy móc sản xuất gỗ, xung quanh để tấm gỗ ép đã thành phẩm. Mặc dù tồn tại trái phép lâu nay, tuy nhiên đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án giải quyết triệt để.

Dựng nhà xưởng, đặt máy móc sản xuất gỗ

Trao đổi với PV, ông Hồ Ngọc Hoàng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu thừa nhận, việc xây dựng nhà xưởng trên đất xã cho thuê là hoàn toàn trái phép và đã tồn tại từ lâu. Hiện, hộ thuê đất đó đang làm hồ sơ để làm dự án.

“Đất đó là đất 5% của xã cho người dân thuê 5 năm. Tuy nhiên, họ đang trong quá trình làm hồ sơ xin dự án nhưng đã xây dựng nhà xưởng sản xuất. Xã cũng đã kiểm tra và đình chỉ”, ông Hoàng nói.

Gỗ ép thành phẩm dựng tràn lan xung quanh nhà xưởng

Đặt vấn đề, tại sao chính quyền địa phương đình chỉ nhưng xưởng vẫn hoạt động, ông Hoàng tiếp tục giải thích “Họ đang trong thời gian làm hồ sơ xin dự án”.

Về phương án xử lý thời gian tới, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc cho hay, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Quỳnh Lưu cũng đã kiểm tra và giao cho xã xử lý. Thời gian sắp tới, xã sẽ cắt hợp đồng với hộ dân này vì vi phạm hợp đồng, sử dụng sai mục đích. Đồng thời, xã cũng sẽ gửi văn bản yêu cầu điện lực không cung cấp điện cho xưởng trái phép này.

Việc xưởng sản xuất gỗ tồn tại trái phép gây ảnh hưởng đến môi trường, dân sinh. Bên cạnh đó, cũng tạo dư luận không tốt khi một hộ dân ngang nhiên sử dụng đất trái mục đích, thiếu sự công bằng giữa các hộ kinh doanh.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP