Tin trong tỉnh

Nghệ An: Người dân chen chân phóng sinh cá chép

Cá chép sau khi được cúng trong lễ ông Công ông Táo được người dân TP Vinh đưa ra sông Lam để phóng sinh. Khoảng 12 giờ trưa (2/2) đường ven sông Lam cảnh người dân đi phóng sinh cá chép như trẩy hội.

Năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm gần 12 giờ trưa dịp lễ ông Công ông Táo, một số tuyến đường nội thị TP Vinh hướng ra sông Lam như Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Văn Trỗi...và đặc biệt là đường ven sông Lam đoạn từ Cầu Bến Thủy xuống địa phận phường Hưng Dũng luôn trong tình trạng xe cộ đông đúc, tắc đường. Người dân sau khi làm lễ cúng ông Công ông Táo thì mang cá chép phóng sinh xuống dòng sông Lam.

Dọc đường ven sông Lam đoạn qua địa phận phường Bến Thủy, phường Hưng Dũng xe cộ tấp nập, đậu thành những dọc dài chen chúc.

Từ nội thành TP Vinh, người dân "rồng rắn" hướng ra sông Lam để phóng sinh cá cũng ông Công ông Táo khiến khung cảnh nhộn nhịp như trẩy hội.

Dọc bờ sông Lam, người dân chen chúc, xếp thành từng hàng dài thả cá phóng sinh xuống sông Lam.

Cảnh đi thả cá chép dọc sông Lam thời điểm này chẳng khác cảnh người dân đi trẩy hội.

Sau khi phóng sinh cá, bao bì túi đựng được tập trung lại một khu vực gần nơi phóng sinh cá để đốt, tiêu hủy tránh làm ảnh hưởng môi trường.

Cá chép phóng sinh được thả rất cẩn thận, túi ni lông đựng cá được mọi người giữ lại, không xả rác bừa bãi.

Đường ven sông Lam xe cộ chen chúc...

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP