Tin trong tỉnh

Nghệ An: 'Núp bóng' tri ân người nghỉ hưu để bán hàng không rõ xuất xứ

Tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương (Nghệ An), chính quyền địa phương đã phát hiện nhóm người "lạ" đến bán hàng cho người cao tuổi, lấy cớ “tri ân” các nhà giáo nghỉ hưu.

Theo đó vào sáng ngày 19/9, Hội Cựu giáo chức xã Thanh Nho, Thanh Liên và Thanh Hoa đã mượn Nhà văn hóa xóm Thanh Tân thuộc xã Thanh Nho để tổ chức Hội nghị tri ân với sự tham gia của một nhóm người, giới thiệu là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Sài Gòn. Nhóm người này đi xe mang kiểm soát ngoại tỉnh. Với hình thức ban đầu là phát tặng quà, sau đó nhòm người giới thiệu bán các loại thực phẩm chức năng, chống đột quỵ cho người dân có mặt.

Khi phát hiện sự việc, Công an xã Thanh Nho đã nhanh chóng triển khai người đến để mời nhóm người này về trụ sở làm việc, đồng thời báo cáo với cấp trên để có biện pháp xử lý theo quy định. Theo đại diện của UBND xã Thanh Nho thì nhóm người này đã phát quà cho 30 người có mặt dự chương trình mà không thông qua chính quyền. UBND xã Thanh Nho đã giao cho lực lượng công an xác minh, nếu có dấu hiệu lừa đảo sẽ xử lý theo quy định.

Qua tìm hiểu của phóng viên, việc tổ chức hội nghị tri ân của nhóm người này đã diễn ra trong nhiều ngày qua, trong đó xã Thanh Liên có 18 người bỏ tiền mua sản phẩm, có mặt hàng có giá rao bán lên tới gần 3 triệu đồng.

Lực lượng Công an địa phương nhanh chóng phát hiện nhóm người để tiến hành xác minh sự việc

Đại diện Công an huyện Thanh Chương cho biết, các sản phẩm mà nhóm người mang tới chủ yếu là thực phẩm chức năng, nhân sâm. Hiện tại chưa có quy định xử lý những mặt hàng này nên rất khó xử lý. Trước mắt, Công an huyện thanh Chương để nghị người dân trả lại hàng và nhận lại tiền.

Thời gian qua trên đại bàn huyện Thanh chương xuất hiện một số đơn vị hoạt động dưới hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo nhưng thực tế là để giới thiệu sản phẩm, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có niêm yết giá. Những khách hàng mà các đơn vị này nhắm đến đa phần là người già, người dân các xã miền Núi còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thông tin đại chúng.

Trước đó, tại một khách sạn ở trung tâm huyện Tân Kỳ (Nghệ An), một nhóm bán hàng đã tổ chức chương trình tặng quà cho người dân chủ yếu là người cao tuổi, đồng thời bán những món hàng gia dụng với giá cao nhưng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, và giá không niêm yết.

Theo thông tin, đã có trên 350 người tham gia chương trình bán hàng của nhóm người lạ, và bình quân mỗi người bỏ ra tới 5 triệu đồng để mua hàng. Khi nhóm người lên ô tô bỏ đi, người dân mới phát hiện mình bị lừa trước khi cầu cứu lực lượng công an và chính quyền địa phương.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP