Số hóa

Nghệ An: Sắp diễn ra Hội thảo “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”

Ngày 28/4/2023 tới đây, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) sẽ tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm” tại TP. Vinh, Nghệ An.

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm” diễn ra vào ngày 28/4/2023 tại TP. Vinh, Nghệ An. (Ảnh: minh họa)

Hội thảo nhằm thông tin, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của công nghệ chuyển đổi số đến với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có mong muốn xây dựng được thương hiệu uy tín, chất lượng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hội thảo sẽ có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo VATAP; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Quản lý thị trường; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Công an tỉnh Nghệ An…

Buổi Hội thảo sẽ có các tham luận của đại diện các bên tham gia về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong Sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp.

Thông qua những bài tham luận này, Hiệp hội VATAP sẽ được tiếp nhận rất nhiều nội dung quan trọng xoay quanh vấn đề ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu, đồng thời, cũng sẽ hiểu thêm về những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề này qua những bài phát biểu rất thực tế của một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Buổi Hội thảo cũng sẽ giới thiệu một số công nghệ trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái; công nghệ thương mại điện tử. Đây là những lĩnh vực hiện đang có xu hướng quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường được các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng quan tâm.

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức sẽ trao tặng Bằng khen của Hiệp hội VATAP cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến vấn để chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thực tế, chuyển đổi số hiện nay là một xu hướng tất yếu và là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong bối cảnh của nền kinh kế số hiện nay, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển.

Công nghệ chuyển đổi số có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong xây dựng, phát triển thương hiệu; đảm bảo thành công hơn trong bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt là chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Đối với người tiêu dùng, công nghệ chuyển đổi số góp phần không nhỏ để định hướng tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận biết đâu là thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng; biết cách phân biệt hàng thật, hàng giả… để trở thành người tiêu dùng thông minh.

Thông qua buổi Hội thảo, VATAP mong rằng, đây là cơ hội để các doanh nghiệp được biết đến và tiếp cận với các công nghệ cần thiết và hữu ích để có thể chuyển đổi số thành công. VATAP sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng công nghệ chuyển đổi số như tư vấn, giới thiệu các công nghệ phù hợp để giúp cho quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt hơn.

Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP